100% khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có hệ thống xử lý nước thải tập trung

Cập nhật: 07-11-2019 | 09:09:49

Theo Sở Tài nguyên – Môi trường, hiện tổng lưu lượng nước thải trên địa bàn tỉnh khoảng 480.000m3/ngày, trong đó nước thải công nghiệp khoảng 180.000m3/ ngày, nước thải đô thị khoảng 300.000m3/ngày. Với lưu lượng nước thải này, nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ có tác động xấu đến chất lượng nguồn nước và gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và sức khỏe người dân.

Nhận thức được vấn đề trên, tỉnh đã chủ động và có nhiều giải pháp kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải trên địa bàn tỉnh. Đến nay, 100% khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề có nguy cơ gây ô nhiễm cao đều phải lắp đặt thiết bị quan trắc tự động để kiểm soát chất lượng nước thải.

Hiện nay, hầu hết các nguồn thải lớn ngoài khu công nghiệp quy mô từ 50m3/ngày trở lên đã được cấp phép theo quy định. Đến nay, ngành chức năng cơ bản đã kiểm soát được 85% nguồn thải trên địa bàn tỉnh.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên