100% khu dân cư có tổ, đội, nhóm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Cập nhật: 21-06-2019 | 10:32:20

(BDO) Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đến nay, 586/586 khu dân cư trên địa bàn tỉnh đều có tổ, đội, nhóm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư. Tại đây, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên thực hiện bằng nhiều phương pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, tập trung hướng về cơ sở và địa bàn dân cư.

Qua việc tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tổ chức nhân rộng các mô hình điểm: tổ, đội, nhóm nòng cốt tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, MTTQ và các tổ chức thành viên đã góp phần giảm bớt các vụ việc vi phạm pháp luật; làm chuyển hóa, trong sạch địa bàn; nâng cao kiến thức hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người dân ở các khu, ấp, địa bàn dân cư; giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên