100% xã, phường, thị trấn có cộng tác viên giám sát mùa màng

Cập nhật: 26-01-2016 | 08:54:52

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 93/93 xã, phường, thịtrấn có mạng lưới cộng tác viên (CTV) giám sát mùa màng. Các CTV này thường xuyên theo dõi, dự báo, dự tính, nhận dạng, phát hiện các loại sâu bệnh, diễn biến tình hình sâu bệnh trên các loại cây trồng, vật nuôi. Kịp thời thông báo đến Chi cục Bảo vệ thực vật, chính quyền địa phương và người nông dân để tìm cách khắc phục, phòng ngừa đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, các CTV còn tham mưu phòng trị sinh vật hại cây trồng, hướng dẫn nông dân phòng trừ sâu bệnh; điều tra, thống kê tiến độ sản xuất và ảnh hưởng của công tác bảo vệthực vật đến hiệu quả sản xuất…

Nhờ mạng lưới CTV giám sát mùa màng mà tình hình dịch bệnh trên cây trồng giảm, kịp thời ngăn chặn được bệnh rầy nâu, vàng lùn xoắn lá trên hoa màu vàcây ăn trái, góp phần đưa sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định.

 

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên