108 ca tử vong do sởi và các bệnh biến chứng của sởi

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

Chiều 15-4, trong buổi báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đến thời điểm hiện nay đã có 108 trường hợp tử vong do sởi và các bệnh biến chứng sau sởi.

 

Các bệnh nhi điều trị bệnh sởi được người thân chăm sóc (ảnh chụp tại Bệnh viện Nhi trung ương vào tháng 2-2014) - Ảnh: N.Khánh

Theo báo cáo của Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu, cho đến thời điểm này đã có 108 trường hợp tử vong do sởi và các bệnh biến chứng sau sởi. Trong đó có 103 ca tại Bệnh viện Nhi T.Ư, 4 ca tại Bệnh viện Bạch Mai và 1 ca tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.

Phát biểu tại buổi thị sát, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bệnh viện phải nỗ lực để giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong do sởi.

Theo ông Nguyễn Văn Kính - giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, riêng bệnh viện này đang điều trị cho 340 bệnh nhân sởi cả người lớn và trẻ em, trong đó có trên 50 bệnh nhân nặng phải thở máy. Theo ông Kính, tại bệnh viện ông có rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng viêm não sau mắc sởi.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các thầy thuốc đầu ngành lây - truyền nhiễm để rà soát lại phác đồ điều trị bệnh sởi.

Theo ông Lương Ngọc Khuê - cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, phác đồ này sẽ được rà soát kỹ để có biện pháp điều trị tích cực hơn, giảm thiểu các trường hợp tử vong do sởi.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên