11/13 doanh nghiệp mua bán và khai thác cát lòng hồ Dầu Tiếng sẽ bị xử phạt về môi trường

Cập nhật: 16-10-2017 | 08:20:55

Theo UBND huyện Dầu Tiếng, các cơ quan chức năng của huyện đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành chính 11 doanh nghiệp mua bán và khai thác cát lòng hồ Dầu Tiếng về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường, như: Không lập báo cáo giám sát định kỳ (môi trường không khí, môi trường nước, chế độ báo cáo), không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường, thực hiện không đầy đủ hoặc không xây lắp công trình xử lý môi trường, không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa…; tổng số tiền phạt là 178 triệu đồng.

Bên cạnh đó, huyện Dầu Tiếng cũng buộc 8 doanh nghiệp di dời bãi tập kết cát ra khỏi vùng đất bán ngập và hành lang hồ Dầu Tiếng và 4 doanh nghiệp thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất sang đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp hoặc đất thương mại - dịch vụ.

N.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên