11 cơ sở, tổ chức tôn giáo phối hợp bảo vệ môi trường

Cập nhật: 11-08-2016 | 07:01:31

 Chương trình ký kết phối hợp thực hiện bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2015-2020 giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đề ra một số mục tiêu. Cụ thể là đến năm 2020, có trên 80% chức sắc, nhà tu hành và các tín đồ tôn giáo trong tỉnh tham gia thực hiện chương trình phối hợp; mỗi xã, phường có ít nhất một mô hình cộng đồng tôn giáo tham gia BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Để đạt được mục tiêu này, ngay trong tháng 8, chương trình phối hợp đề ra nhiệm vụ mỗi huyện, thị, thành phố chọn một địa bàn dân cư xây dựng mô hình điểm; tổ chức thực hiện phương thức triển khai xây dựng mô hình điểm cộng đồng tham gia BVMT và ứng phó biến đổi khí hậu phù hợp với đặc điểm tôn giáo, kinh tế, văn hóa, xã hội, điều kiện tự nhiên của mỗi địa bàn. Từ năm 2017, cứ 6 tháng sẽ tổ chức một lần rà soát, sơ kết chương trình phối hợp nhằm đúc kết những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn áp dụng, tổ chức nhân rộng mô hình đạt được mục tiêu đề ra.

Thống nhất với nội dung chương trình, đại diện 11 cơ sở, tổ chức tôn giáo tại Bình Dương đều cho rằng, các tổ chức tôn giáo không thể đứng ngoài cuộc, cùng với chính quyền địa phương cam kết thực hiện nhiệm vụ BVMT và chủ động ứng phó biến đổi khí hậu chính là việc làm mang rất nhiều ý nghĩa với cộng đồng.

P.V 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên