11 công dụng làm đẹp tuyệt vời từ sữa chua

Cập nhật: 27-10-2014 | 09:33:45

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn mình đẹp, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng việc làm đẹp khá tốn kém. Đây là một quan niệm sai lầm mà nhiều người mắc phải. Bạn có thể làm đẹp nhưng không nhất thiết phải mất nhiều chi phí. Với những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn vẫn có thể sở hữu làn da sáng mịn mà không cần mỹ phẩm.

Sữa chua là một trong những nguyên liệu có công dụng tuyệt vời đối với làn da và bạn có thể sử dụng để làm đẹp bất kỳ mùa nào trong năm. Nếu bạn đang mong muốn có một làn da đẹp rạng ngời với chi phí thấp nhất, hãy cùng tham khảo những cách chế biến mặt nạ sữa chua dưới đây.

Sữa chua

Sữa chua chứa hàm lượng cao a xít lactic, rất tốt cho da. Ngoài ra sữa chua còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Sữa chua còn có tính năng kháng khuẩn, và đây chính là giải pháp lý tưởng cho những bạn gái có làn da bị mụn.

Dùng một ít sữa chua massage nhẹ nhàng lên da mặt trong 10 phút, sau đó rửa mặt thật sạch. Massage bằng sữa chua sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết cho da, đồng thời giúp hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra, sữa chua còn giúp dưỡng ẩm cho da khô và se khít lỗ chân lông. Và trên hết sữa chua sẽ giúp làn da bạn sáng bóng.

Dâu với sữa chua

Dâu và sữa chua là một món ăn khá ngon miệng, song nó cũng là “món ăn” bổ dưỡng cho da. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn sáng ngời sau một vài lần sử dụng.

Dùng dâu tây xay nhuyễn trộn với một muỗng mật ong và một muỗng sữa chua. Sau đó thoa lên da mặt và nghỉ ngơi trong 15-20 phút. Dùng nước ấm rửa sạch da mặt. Bạn có thể dùng kem dưỡng da sau khi rửa sạch mặt nạ.

Cà chua, mật ong và sữa chua

Đây cũng là một loại mặt nạ có tính năng dưỡng ẩm từ sữa chua và làm sáng da từ cà chua. Hỗn hợp này phù hợp với mọi loại da.

Trộn cà chua với một muỗng mật ong và một muỗng sữa chua. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt và để trong 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Bơ, dầu ô liu và sữa chua

Bơ có tính năng dưỡng ẩm rất tốt, dầu ô liu sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm sâu, và sữa chua giúp tái tạo làn da khô.

Dùng một nửa quả bơ tán nhuyễn. Thêm một muỗng dầu ô liu, một muỗng sữa chua vào bơ. Sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong 10-15 phút. Chỉ 1-2 lần dùng mặt nạ này, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đối với làn da: sạch, da khỏe khoắn và mềm mịn.

Dưa chuột với sữa chua

Không gì có thể sánh bằng mặt nạ dưa chuột và sữa chua trong việc dưỡng ẩm và cải thiện làn da. A xít lactic trong sữa chua sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da, bên cạnh đó mặt nạ này còn là “kẻ thù” của mụn và đốm nâu trên da mặt.

Việc chế biến mặt nạ sữa chua và dưa chuột cũng cực kì đơn giản. Dưa chuột xay nhuyễn hay ép lấy nước hoặc xắt lát mỏng rồi trộn với sữa chua và đắp hỗn hợp này lên da mặt trong 15-20 phút trước khi rửa mặt bằng nước lạnh. Bạn nên dùng lát dưa chuột lớn cho vùng mắt để chống thâm quầng.

Yến mạch, mật ong và sữa chua

Mặt nạ này thích hợp với tất cả loại da. Đây là một giải pháp tuyệt vời để dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da. Ngoài ra mặt nạ sữa chua, yến mạch, mật ong giúp phụ nữ có một làn da trắng và mịn màng.

Trộn sữa chua, bột yến mạch với hàm lượng bằng nhau sau đó bạn thêm một vài giọt mật ong vào hỗn hợp này. Rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ lên da và để khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô. Sau đó bạn rửa mặt lại bằng nước mát để giúp se khít lỗ chân lông.

Tròng trắng trứng với sữa chua

Tròng trắng trứng không chỉ tốt cho cơ thể, mà nó còn tốt cho da. Trứng gà rất giàu vitamin và khoáng chất, hỗn hợp tròng trắng trứng và sữa chua là một công thức làm đẹp hiệu quả và đơn giản mà chị em nên thực hiện.

Trộn tròng trắng trứng với một ít sữa chua. Dùng cọ thoa hỗn hợp này lên da. Sau 15-20 phút, rửa mặt thật sạch, bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch và mịn màng. Sau đó bạn có thể sử dụng kem dưỡng cho da.

Táo, mật ong và sữa chua

Táo rất giàu các loại vitamin “thân thiện” với làn da, đồng thời táo còn giúp tẩy tế bào chết cho da. Và tính năng này sẽ được phát huy tốt hơn nếu kết hợp với mật ong có tính năng làm mịn da và sữa chua nuôi dưỡng da.

Xay nhuyễn một quả táo đã gọt vỏ. Sau đó thêm một muỗng sữa chua và một muỗng mật ong và đắp lên da mặt khoảng 15-20 phút. Dùng mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp cho da mặt bạn mềm mịn và sáng bóng.

Cam và sữa chua

Hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp tái tạo, dưỡng ẩm, làm sạch bụi bẩn và mềm mịn cho tất cả các loại da.

Trộn đều một ít nước cam (hoặc vài giọt chanh) vào sữa chua, sau đó đắp lên da mặt và đợi 10 -15 phút và rửa mặt bằng nước ấm. Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong vào hỗn hợp này nếu bạn có làn da khô và tối màu.

Xoài và sữa chua

Xoài là một loại hoa quả có tính năng dưỡng ẩm sâu nhờ vào hàm lượng các loại vitamin và chất chống ô xy hóa có trong quả xoài. Do đó ngoài việc nuôi dưỡng và tái tạo làn da, mặt nạ này còn là giải pháp chống lão hóa.

Trộn 2-3 muỗng sữa chua và một nửa quả xoài chín xay nhuyễn, sau đó đắp lên da mặt. Mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn sáng bóng và đầy sức sống.

Nghệ với sữa chua

Nghệ luôn có sẵn trong các nhà bếp và hỗn hợp nghệ- sữa chua sẽ giúp làn da sáng, trắng và ngăn ngừa mụn cũng như chống lão hóa.

Trộn đều một muỗng nghệ và ba muỗng sữa chua, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt. 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt. Bạn cũng có thể thêm một ít mật ong vào hỗn hợp để giúp làn da thêm mềm mịn.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên