11 doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp xây nhà giữ trẻ

Cập nhật: 24-09-2019 | 08:06:16

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 11 doanh nghiệp có trụ sở ngoài khu công nghiệp đã xây nhà giữ trẻ, trường mầm non phục vụ con công nhân lao động trong doanh nghiệp với gần 1.900 em. Điển hình như Công ty TNHH Hài Mỹ, Công ty TNHH Yazaki EDS, Công ty TNHH Chí Hùng, Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương 3-2, Công ty TNHH May Quốc Tế, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng...

Một số doanh nghiệp khác cũng đã đề ra kế hoạch xây dựng trường mầm non cho con công nhân lao động ngay trong khuôn viên công ty nhưng chưa được chấp thuận vì quỹ đất trong khu công nghiệp chỉ dành để xây nhà xưởng sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh có những kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh xin chủ trương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên