11 tháng năm 2018, ngành hải quan thu ngân sách tăng 7,27% so với cùng kỳ

Cập nhật: 18-12-2018 | 08:06:42

Theo Bộ Tài chính, trong 11 tháng năm 2018, tổng số thu thuế của toàn ngành hải quan đạt 284.202 tỷ đồng, bằng 100,42% dự toán, tăng 7,27% so với cùng kỳ năm 2017. Để đạt được kết quả này, bên cạnh những yếu tố khách quan thuận lợi còn có sự chỉ đạo sát sao của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, sự phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao của toàn ngành hải quan.

Các chuyên gia đánh giá, kinh tế vĩ mô ổn định, kinh tế nước ta tăng trưởng tốt khiến kim ngạch xuất nhập khẩu tăng cao và thu thuế của ngành hải quan cũng tăng theo. Mặt khác, do giá dầu thế giới trong 11 tháng qua tăng mạnh nên số thu từ xăng dầu tăng trên 20.000 tỷ đồng so với dự toán. Cùng với đó, để bù đắp giảm thu do thực hiện các hiệp định thương mại tự do, ngay từ đầu năm, Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo toàn ngành triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, trong đó đẩy mạnh thu nộp thuế điện tử 24/7 giúp các doanh nghiệp thông quan nhanh hàng hóa và giảm chi phí.

Tại cuộc họp báo chuyên đề của Tổng cục Hải quan mới đây, ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục thuế Xuất nhập khẩu Tổng cục Hải quan, cho biết để đạt được số thu ngân sách nói trên, ngay từ những ngày đầu năm Tổng cục Hải quan đã ban hành Chỉ thị số 555/ CT-TCHQ về việc triển khai nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2018 và giao chỉ tiêu phấn đấu thu ngân sách Nhà nước, chỉ tiêu thu hồi nợ cho từng cục hải quan tỉnh, thành phố và nhiều văn bản hướng dẫn chi tiết nghiệp vụ trong các lĩnh vực trị giá, phân loại, xuất xứ, quản lý nợ thuế. Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng áp dụng đồng bộ các giải pháp chống gian lận thương mại trong lĩnh vực hải quan…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên