12 doanh nghiệp Việt trước cơ hội vào chuỗi cung ứng Samsung

Cập nhật: 07-04-2017 | 07:31:56

Hiện số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng cho Samsung tại Việt Nam là 201...

Samsung bắt đầu mở rộng phạm vi hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam sang lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật cao.

Ngày 5-4, Samsung Việt Nam đã công bố triển khai chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng phụ kiện năm 2017.

Theo lộ trình của Samsung Việt Nam, bắt đầu từ năm 2015, doanh nghiệp này tập trung vào các ngành công nghiệp như in ấn, đóng gói và ép nhựa, năm 2017, Samsung sẽ mở rộng phạm vi tư vấn hỗ trợ sang lĩnh vực công nghiệp kỹ thuật cao như điện/điện tử (bản mạch điện tử PCB, loa TV, bộ dây dẫn điện...) để giúp các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các linh kiện điện tử phức tạp có giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Samsung Việt Nam cho biết, mục tiêu năm 2017 là sẽ tư vấn cho 12 doanh nghiệp Việt Nam, nâng tổng số doanh nghiệp được tư vấn lên con số 26, tính từ năm 2015.

Đây cũng là lần đầu tiên, các công ty con của Samsung như Samsung Display Việt Nam và Samsung Điện cơ Việt Nam (Samsung Electro Mechanics Vietnam) tham gia vào chương trình tư vấn này.

Samsung cũng sẽ thí điểm áp dụng mô hình để doanh nghiệp cung ứng cấp 1 hướng dẫn doanh nghiệp cung ứng cấp 2, nhằm tạo ra hiệu ứng phát triển lan tỏa trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo chương trình tư vấn, Samsung sẽ cử các chuyên gia Hàn Quốc giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ sản xuất thành phẩm và quản lý chất lượng sản xuất sang trực tiếp hướng dẫn trong 12 tuần.

Các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian 2 tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp trong 10 tuần tiếp theo, nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Ông Han Myoung Sup, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam nói, việc chuyển hướng tư vấn và hỗ trợ sang ngành công nghiệp kỹ thuật cao giúp các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được các linh kiện phức tạp hơn và tham gia vào chuỗi giá trị cao hơn.

Hiện số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng cho Samsung tại Việt Nam là 201 (23 doanh nghiệp cấp 1 và 178 doanh nghiệp cấp 2). Các doanh nghiệp này hiện đang cung cấp phụ kiện cho 3 nhà máy của Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và tổ hợp SEHC (Tp.HCM).

Theo Samsung Việt Nam, dự kiến tổng số doanh nghiệp cấp 1 của công ty sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017. Cũng trong năm nay, Samsung Việt Nam dự kiến đạt bước tiến vượt bậc trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm, từ 35% năm 2014 lên 57%. 

Theo Vneconomy

Chia sẻ bài viết
Tags
Samsung

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên