12 đội tham dự Liên hoan Hát ru và hát dân ca tỉnh Bình Dương năm 2018

Cập nhật: 12-10-2018 | 10:18:52


Một tiết mục tham dự trình diễn tại hội thi

(BDO) Sáng 12-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội thi Hát ru và hát dân ca tỉnh Bình Dương lần II năm 2018 tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Hội thi thu hút sự tham gia của 12 đội là cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp đến từ các huyện, thị, thành hội và đơn vị trực thuộc trong tỉnh. Mỗi huyện, thị, thành hội thành lập một đội tối đa 15 thành viên, (Có cả nam giới và trẻ em) và đều là nghệ sĩ không chuyên.

Nội dung là các bài hát ru, hát dân ca có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Bình Dương, ca ngợi truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam gắn với tuyên truyền nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động, phong trào, vai trò của hội phụ nữ. Các tiết mục sử dụng chất liệu nghệ thuật hát ru và hát dân ca như: hát ru, vọng cổ, cải lương, hát xoan, ví dặm, tuồng, chèo, quan họ...

Hội thi được tổ chức nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào trong các tầng lớp phụ nữ , nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền trong các cấp hội và tạo sân chơi, diễn đàn giao lưu văn hoá, học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị.

Dự kiến lễ công diễn và trao giải liên hoan sẽ được tổ chức tại chương trình họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2018).

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên