120 người dự tập huấn chính sách công tác người cao tuổi và bảo trợ xã hội

Cập nhật: 09-11-2018 | 15:21:37

(BDO) Sáng 9-11, Phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp với phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng tổ chức tập huấn chính sách công tác bảo trợ xã hội (BTXH) và công tác người cao tuổi (NCT) cho 120 đại biểu phụ trách BTXH, NCT cấp huyện, xã, khu phố, ấp trong huyện.

Các đại biểu được giới thiệu chính sách an sinh xã hội đang thực hiện theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng BTXH; Quyết định số 14/2017/QĐ-UBND về việc quy định trợ cấp nuôi dưỡng trong các cơ sở BTXH, trợ cấp xã hội tại cộng đồng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng và chính sách trợ giúp xã hội khác đối với đối tượng BTXH trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Về chính sách NCT, các đại biểu được triển khai nội dung trong Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT như: trợ cấp xã hội hàng tháng, cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí, chăm sóc nuôi dưỡng tại cộng đồng, chúc thọ, mừng thọ… ; mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau.

Thông qua tập huấn, cán bộ làm công tác NCT, công tác BTXH hiểu rõ thêm chính sách, pháp luật để thực hiện tốt các chính sách cho các đối tượng.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên