13 lời khuyên giúp bạn có dáng vóc thật chuẩn cho dịp đi biển

Cập nhật: 03-05-2018 | 09:37:47

Đáp lại những lời mời gọi vô cùng hấp dẫn từ những bãi biển xanh trong vắt dưới ánh nắng vàng chan hòa, bạn bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè hàng năm. Đừng quên lên kế hoạch để có được một cơ thể cân đối, săn chắc để tự tin xuất hiện trên bãi biển. Dưới đây là 13 lời khuyên để bạn có thể lấy lại dáng vóc kịp thời cho kỳ nghỉ hè sắp tới.

1. Ăn thật nhiều bữa

 

Một chế độ ăn uống điều độ sẽ giúp cho bạn nhanh chóng có được một cơ thể cân đối. Hãy tạm gác chế độ ăn ba bữa trong ngày và lập kế hoạch ăn 5-6 bữa một ngày chia theo giờ. Không nên để đói mới bắt đầu ăn và không nên ăn cho tới khi nào no mới dừng lại.

Với chế độ ăn như vậy, bạn sẽ duy trì được lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định. Đồng thời, với việc ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, bạn sẽ không còn rơi vào trạng thái thèm ăn những đồ ăn “nguy hiểm” như bánh doughnut hay gà tẩm bột chiên giòn.

2. Sáu múi đã trở nên lỗi thời

Tâm điểm chú ý của một cơ thể cường tráng giờ đây không còn là cơ bụng sáu múi mà đã là cơ ngực săn chắc, nở nang. Những bài tập để rèn luyện cơ ngực có thể kể tới như chống đẩy, nằm đẩy tạ đòn,… vẫn luôn là những giải pháp kinh điển không bao giờ lỗi thời. Kết hợp cùng những động tác kéo ở nhiều góc độ sẽ mang đến hiệu quả toàn diện hơn.

3. Đừng bỏ qua bụng dưới

Bài tập gập bụng thông thường và quen thuộc không có tác dụng nhiều với bụng dưới, phần dưới múi bụng. Hãy bắt đầu với bài tập đơn giản như sau: nằm thẳng lưng trên sàn, hai tay để hai bên, nâng chân thẳng lên trên trần nhà. Giữ lưng tiếp xúc với sàn và từ từ hạ chân xuống thấp hết mức có thể, không chạm sàn, rồi lại nâng chân lên cao.

4. Gập bụng nhiều không tốt

Chính xác rồi đó! Nhiều chuyên gia cho rằng gập bụng nhiều sẽ có ảnh hưởng đến dáng người của bạn, khiến bạn bị so vai, gù về phía trước, đồng thời phần giữa bụng như bị ngắn lại. Cơ thể bạn sẽ bị mất cân đối khi quá lạm dụng bài tập gập bụng. Hãy thử bài tập plank để vừa có cơ bụng săn chắc, vừa đảm bảo dáng người không bị ảnh hưởng.

5. Bớt muối-thêm chất xơ-uống đủ nước

Những đồ ăn có nhiều kali (potassium) như nấm, quả bơ, một số loại đậu, bí ngòi, rau xanh, chuối có khả năng cân bằng lượng natri (sodium) có trong cơ thể của bạn. Tránh xa các loại đồ ăn vặt chế biến sẵn.

Chất xơ có nhiều trong những loại trái cây như lê, rau xanh, súp lơ,… bổ sung đủ để quá trình tiêu hóa được thuận lợi và đều đặn. Và uống đủ nước sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

6. Tập một số môn thể thao trên bãi biển

Không nên chỉ ra biển để tắm biển và phơi nắng. Bạn vẫn có thể rèn luyện cơ thể mình với những môn thể thao trên bãi biển. Trong 30 phút, bạn có thể đốt cháy 355 calories với bóng chuyền, 266 calories với bơi,…

7. Những món ăn bên bờ biển

Bạn không cần lo lắng quá nhiều, chỉ cần để ý một chút là sẽ lựa chọn được những món ăn phù hợp với chế độ ăn uống của mình mà không bị ảnh hưởng chút nào. Một số gợi ý cho bạn: trái cây đông lạnh (thay cho kem), nước ép dưa hấu, ceviche (món ăn dạng gỏi hải sản với dầu olive),…

8. Tanning

Tranh thủ nắng biển để có được làn da nâu đúng ý. Sử dụng các loại kem, dầu tanning, và đừng quên kem chống nắng.

9. Hàng “phòng ngự” thật tốt

Một khi đã ra tới biển rồi, bạn không thể “che giấu” được gì. Sự lựa chọn cho các quý ông bao gồm quần ngang gối, quần đùi và quần tam giác. Chính vì vậy, cần phải tập mông thật “cẩn thận” để không bị mất cân đối. Những bài tập lunge hay dead-lift sẽ giúp bạn cải thiện được hàng “phòng ngự” của mình.

10. Không bỏ qua chân

Nếu bạn không quen với những bài tập cardio, có thể “viện” tới những bài tập gánh tạ, dead-lift, nhảy bật cao và burpee cũng như rất nhiều bài tập HIIT khác.

11. Bắp tay sau

Mọi người thường nghĩ rằng bắp tay đẹp là nhờ bắp tay trước (biceps) cuồn cuộn, tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm. Chính phần bắp tay sau (triceps) mới đóng vai trò chính trong việc tạo nên đôi tay săn chắc, cuồn cuộn.

12. “Ăn gian” trước khi ra biển

Không nên vội vàng ra biển ngay lập tức, bạn có thể “ăn gian” một chút với những bài tập đơn giản như chống đẩy, dip với ghế, ke bụng,… để trông thật “sẵn sàng” để xuống biển.

13. Cardio trước bữa sáng

Một số chuyên gia cho rằng việc bạn tập cardio trước bữa sáng sẽ giúp đốt cháy những chất béo được tích trữ trong cơ thể. Tuy nhiên không nên cố sức mình bởi sau khi ngủ dậy, cơ thể bạn vẫn đang thích nghi với trạng thái tỉnh giấc. Bạn có thể kết hợp vừa chạy bộ vừa đi bộ, giữ cho nhịp tim không vượt qua 140 trong vòng 30 phút.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên