13 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đã về đến Quảng Bình

Cập nhật: 17-07-2014 | 00:00:00

 7 ngư dân Quảng Bình cùng 6 ngư dân Quảng Ngãi đã cập bến an toàn tại cửa Roòn, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Chiều 16-7, tàu cá QB 93256 TS chở theo 13 ngư dân đã cập bờ ở Quảng Bình trong niềm vui của gia đình và làng xóm.

 

Tàu cá QB 93256 TS trở về sau gần một tháng bị Trung Quốc bắt giữ

Trở về đất liền an toàn sau gần một tháng bị Trung Quốc bắt giữ, anh Nguyễn Văn Thành, 34 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QB 93256 TS- một trong 13 ngư dân cho biết, khi tàu của anh đang chạy trên vùng biển Việt Nam thì không may bị hỏng máy, không thể vận hành nên bị trôi dạt cách đảo Hải Nam Trung Quốc hơn 19 hải lý.

7 ngư dân Quảng Bình cùng với chiếc tàu đã bị tàu Ngư chính, Hải cảnh Trung Quốc bắt, dẫn vào đảo Hải Nam và thu giữ gần một tấn mực đánh bắt được cùng với ngư cụ.

 

6 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi cùng trở về trên tàu QB 93256 TS

Trở  về trên tàu QB 93256 TS còn có 6 ngư dân quê ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cũng được phía Trung Quốc thả cùng lúc. Tuy nhiên,  Trung Quốc tịch thu chiếc tàu cá QNG 94912 TS cùng toàn bộ số ngư cụ và hải sản của ngư dân Quảng Ngãi. 6 ngư dân Quảng Ngãi chỉ được nhận lại tư trang cá nhân và đi nhờ tàu cá của ngư dân Quảng Bình để về Việt Nam.

 

Chính quyền địa phương đến thăm hỏi động viên và trao quà cho 13 ngư dân

Nhận được thông tin tàu cá cập bờ an toàn, đại diện các ngành chức năng tỉnh Quảng Bình đã có buổi gặp mặt 13 ngư dân trở về để thăm hỏi, động viên đồng thời hỗ trợ mỗi ngư dân 1 triệu đồng./.

(Theo VOV)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên