13 người được cứu sống, 5 người chết vụ chìm tàu Trung Quốc

Cập nhật: 02-06-2015 | 15:28:33

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ chìm tàu. Ảnh: THX/TTXVN

Tính đến trưa nay (2-6), 13 người đã được cứu sống sau khi chiếc tàu "Ngôi sao phương Đông" chở 458 người bị chìm trên sông Dương Tử của Trung Quốc, 5 người được xác định đã thiệt mạng.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân, trong đó đa số là người già từ 50-80 tuổi trong một đoàn tham quan do một hãng lữ hành ở Thượng Hải tổ chức.

Đoàn này khởi hành từ thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô ở miền Đông Trung Quốc, đến thành phố Trùng Khánh (Tây Nam). Hơn 50 thuyền và hàng nghìn nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.

Con tàu bị lật hiện đã nổi lên một phần. Hầu hết hành khách được cho là đang mắc kẹt bên trong.

Theo truyền thông Trung Quốc, tàu "Ngôi sao phương Đông" có trọng tải 2.000 tấn, dài 76,5m, có 4 tầng và có khả năng chở tối đa 534 người. Trên tàu cũng trang bị đủ phao cứu sinh.

Tàu đã bị lật và chìm vào lúc 21 giờ 28 phút (giờ địa phương) trong điều kiện thời tiết mưa to và gió mạnh khi đi qua địa phận huyện Giám Lợi thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Trưởng tàu và người phụ trách kỹ thuật, nằm trong số người được cứu sống, cho biết tàu chìm trong vòng hai phút sau khi gặp một trận lốc.

Dương Tử là con sông dài nhất Trung Quốc, sâu khoảng 15m. Hồi tháng Một vừa qua trên sông này cũng xảy ra một vụ lật tàu làm 22 người thiệt mạng, trong đó có 8 người nước ngoài.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên