14 trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh có kết quả âm tính với Covid-19

Cập nhật: 18-03-2020 | 15:16:36

(BDO) Theo Sở Y tế, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến thời điểm này Bình Dương có 14 trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm; kết quả cả 14 trường hợp âm tính với Covid-19. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 2 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ gửi xét nghiệm là trường hợp người nước ngoài trên chuyến bay TK162 và trường hợp anh V.T.D., có vợ là chị N.T.T.T., nhân viên Sở Tài chính. Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đã thông báo kết quả xét nghiệm 2 trường hợp này âm tính với Covid-19.    

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã và đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, tiếp xúc với các ca dương tính đã phát hiện tại Việt Nam. Ngành y tế tiếp tục thực hiện các hoạt động đáp ứng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; tăng cường giám sát, điều tra, xử lý ca bệnh nghi ngờ, cách ly y tế trong vòng 14 ngày với các trường hợp là người từ vùng dịch vào Bình Dương làm việc, học tập và du lịch tại tỉnh. 

Ngành cũng tiếp tục phối hợp với các địa phương giám sát những trường hợp người nước ngoài trở về Bình Dương theo đường mòn, quá cảnh ở Campuchia; đẩy mạnh tuyên truyên phòng, chống dịch cho người dân và công nhân lao động. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên