Chia sẻ bài viết lên facebook

141 linh mục, tu sĩ, giáo dân tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 đợt 2

Cập nhật: 12-09-2021 | 15:17:08

(BDO) Sáng 12-9, tại Nhà thờ thánh Giuse (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp với Giám mục Giáo phận Phú Cường đã tổ chức lễ xuất quân đội hình 141 tình nguyện viên là các linh mục, tu sĩ và giáo dân tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 đợt 2.

Tham dự lễ xuất quân có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Giám mục Giáo phận Phú Cường.

Ông Nguyễn Văn Lộc (bên trái) tặng quà của tỉnh cho đại diện đội hình tình nguyện các linh mục, tu sĩ và giáo dân trước khi lên đường tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại TX.Tân Uyên.

Đến nay, đội hình tình nguyện các linh mục, tu sĩ và giáo dân đợt 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp rất nhiều công sức cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh nói chung, TX.Tân Uyên nói riêng. Để tiếp tục chung sức hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Giám mục Giáo phận Phú Cường tiếp tục phát động, kêu gọi các linh mục, tu sĩ và giáo dân đăng ký tham gia tình nguyện đợt 2. 

Đội hình các linh mục, tu sĩ và giáo dân tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại TX.Tân Uyên. 

Đợt này, có gần một nửa tình nguyện viên đã tham gia trong đợt 1 trước đó và họ đã tự nguyện đăng ký ở lại địa phương để tiếp tục chung sức trong các hoạt động hỗ trợ, góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Các tình nguyện viên đợt này tiếp tục tham gia hỗ trợ tại TX.Tân Uyên. Sau khi đến địa phương, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên sẽ tổ chức gặp mặt và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tình nguyện viên. Trước khi lên đường, các tình nguyện viên đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19.

Các tình nguyện viên lên xe về TX.Tân Uyên để chung sức cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận và đánh giá cao tinh thần tình nguyện của các linh mục, tu sĩ và giáo dân tham gia hỗ trợ rất nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Ông cho biết, bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ, tỉnh đang rất cần lực lượng tình nguyện hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Tỉnh luôn trân trọng sự đóng góp của các tình nguyện viên không quản ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch.  

Ông cũng đề nghị các tình nguyện viên luôn giữ gìn sức khỏe cho bản thân và chấp hành theo sự điều hành, phân công của địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh Bình Dương nói chung, TX.Tân Uyên nói riêng sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Tin, ảnh:  Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên