145 tỷ đồng đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp

Cập nhật: 19-10-2017 | 08:42:55

Đó là con số mới nhất về đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp (KCN), tính đến ngày 15-10 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Bình Dương cho biết. Ngoài ra, thời gian qua các KCN trên địa bàn cũng đã cho thuê lại đất và nhà xưởng với diện tích lên đến 265 ha. Qua đó, công tác thu hút đầu tư tại các KCN trên địa bàn cũng tăng cao, đạt 1,763 tỷ USD, chiếm đến 89,6% vốn FDI toàn tỉnh tính đến ngày 15-10. Tỉnh cũng đang triển khai đầu tư hạ tầng, phát triển một số KCN mới, KCN mở rộng và 1 cụm công nghiệp tập trung. Chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp tiếp tục tăng cường đầu tư duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp thị thu hút đầu tư.

Lấy công nghiệp làm mũi nhọn đột phá, ngay từ sau khi tái lập tỉnh, Bình Dương đã tăng cường phát triển các khu, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư phục vụ sự nghiệp phát triển. Đến nay, toàn tỉnh đã có 28 KCN (diện tích 10.560 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 71%) và 11 cụm công nghiệp (diện tích 802 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 62,6%). Chính phủ cũng đã phê duyệt quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Bình Dương đến cuối năm 2020 là 33 KCN với tổng diện tích 4.790 ha. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai đến các chủ đầu tư KCN đề nghị khẩn trương tiến hành các thủ tục để thành lập mới, điều chỉnh quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên