16.000 cháu sẽ được tiêm vắc-xin “5 trong 1” miễn phí

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

 

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương tổ chức tiêm

chủng vắc-xin miễn phí “5 trong 1” cho trẻ em trong độ tuổi

Ngày 6-6, bác sĩ Bùi Thị Minh Huệ, Phó trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc-xin sinh phẩm - kiểm dịch y, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, cho biết đợt tiêm ngừa cho trẻ em trong độ tuổi từ tháng 6 đến tháng 12-2010, toàn tỉnh dự kiến có 16.000 cháu được tiêm chủng vắc-xin “5 trong 1” miễn phí. Hiện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiếp nhận được 16.000 liều từ chương trình để phân bổ về cho các trung tâm y tế các huyện, thị. Tuy nhiên, cũng theo bác sĩ Huệ, số vắc-xin nói trên chỉ đáp ứng cho trẻ em có hộ khẩu thường trú, còn theo tính toán của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, ước có khoảng 4.000 cháu là con em của số lao động nhập cư và người dân các nơi khác đến sinh sống trên địa bàn chưa có hộ khẩu. Vì vậy, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đang kiến nghị để được cấp bổ sung thêm vắc-xin nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng cho số trẻ này.

Trước đó, để bảo đảm cho công tác tiêm chủng thuộc chương trình được an toàn, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức tập huấn cho 385 cán bộ, nhân viên y tế tại các tuyến y tế cơ sở trên địa bàn.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên