165 thí sinh tham gia hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 11-06-2018 | 08:09:35

Theo kế hoạch, hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII, năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 13-6 tại trường Đại học Thủ Dầu Một với sự tranh tài của 165 tài năng tin học trẻ xuất sắc nhất đến từ 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 165 thí sinh tham gia hội thi, bảng A (cấp tiểu học) có 62 thí sinh, bảng B (cấp THCS) có 51 thí sinh, bảng C (cấp THPT) có 45 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh nhỏ tuổi nhất (9 tuổi). Riêng bảng D năm nay có 6 sản phẩm sáng tạo (SPST) với 11 thí sinh gồm bảng D2 với 3 sản phẩm và bảng D3 với 3 sản phẩm. Các thí sinh sẽ tranh tài ở phần thi kỹ năng (bảng A, B, C) và phần thi SPST (bảng D). Nội dung thi năm nay có nhiều đổi mới theo hướng phát huy tính sáng tạo của thí sinh để giải quyết các bài toán trong thực tế, hướng tới ứng dụng vào đời sống xã hội. Do đó, tính sáng tạo và tính thực tiễn là những yêu cầu rất được quan tâm và đẩy mạnh.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII, năm 2018 do Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin; đồng thời phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi và phát triển nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội thi còn nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ trong thanh thiếu nhi để chọn cử đội tuyển tham dự hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV, năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 -2018 tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

M.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên