17 chuyên gia có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 lần 3

Cập nhật: 14-05-2021 | 13:35:57

(BDO) Ngành y tế tỉnh Bình Dương vừa lấy mẫu xét nghiệm 50 chuyên gia nước ngoài đang cách ly tập trung tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Khách sạn Saigon Park Resort tiếp nhận, cách ly chuyên gia nước ngoài 

Trong số 50 chuyên gia được lấy mẫu có 17 chuyên gia lấy mẫu lần 3 vào ngày thứ 20 và cách ly liên tục 21 ngày, 21 chuyên gia lấy mẫu lần 2 và 12 chuyên gia lấy mẫu lần 1. Kết quả tất cả 50 trường hợp đều âm tính với Covid-19. 

Các chuyên gia này nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, cách ly tập trung tại 3 khách sạn có thu phí trên địa bàn tỉnh, gồm Khách sạn Đại Nam, Khách sạn Saigon Park Resort, Khách sạn Tân Khởi Đạt. Tính đến ngày 14-5, Khách sạn Đại Nam đang cách ly tập trung 158 chuyên gia, Khách sạn Saigon Park Resort 72 chuyên gia và Khách sạn Tân Khởi Đạt 16 chuyên gia.  

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Bình Dương đã tiếp nhận cho 2.855 chuyên gia nước ngoài vào làm việc, chủ yếu nhập cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó kết quả có 6 chuyên gia dương tính với Covid-19. Những chuyên gia nhập cảnh vào Bình Dương làm việc là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp. Trước ngày nhập cảnh, các chuyên gia phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time-PCR trong thời gian từ 3 - 7 ngày. Xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện tại phòng xét nghiệm do Chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên