18/20 trạm quan trắc vận hành hệ thống xử lý nước thải ổn định

Cập nhật: 21-08-2014 | 09:07:41

Tháng 7, các trạm quan trắc tự động của Trung tâm Quan trắc tự động Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành lấy mẫu nước thải phân tích phòng thí nghiệm để so sánh với kết quả đo của thiết bị quan trắc tự động.

Kết quả so sánh cho thấy hầu hết đều đạt yêu cầu, một vài trường hợp kết quả so sánh bị lệch chủ yếu do sự cố thiết bị hoặc đầu đo bị bám bẩn đột ngột. Cụ thể, 18/20 trạm vận hành hệ thống xử lý nước thải ổn định, các chỉ tiêu quan trắc như COD, TSS, pH trong nước thải đầu ra hầu hết đều đạt quy chuẩn cho phép; 2/20 trạm có chất lượng nước thải vượt quy chuẩn trên 2 lần, trường hợp xả nước thải vượt quy chuẩn qua kiểm tra là do sự cố hệ thống xử lý nước thải… Trước tình hình này, trung tâm đã kiểm tra và thông báo để doanh nghiệp biết và tiến hành khắc phục ngay trong ngày.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên