18 năm tù vì đâm chết bảo vệ quán bar

Cập nhật: 27-07-2020 | 10:32:09

Sau khi gây rối tại quán bar, cả nhóm bị bảo vệ đuổi ra ngoài. Không được tiếp tục cuộc vui, thay vì đi về thì Trung và bạn lại quay sang gây hấn với bảo vệ. Hành vi hung hăng, ngông cuồng của Trung và nhóm bạn đã dẫn tới cái chết của một nhân viên bảo vệ tại quán bar…


Các bị cáo tại phiên tòa ngày 20-7

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 23 giờ ngày 9-9-2017, Cao Văn Trung (sinh năm 1990, quê Đồng Nai), Chu Xuân Phương (sinh năm 1986, quê Lâm Đồng) và Thạch Long (sinh năm 1990, quê Sóc Trăng) cùng một số người bạn đến quán bar Kim Loan Diamond Luxury tại phường Đông Hòa, TP.Dĩ An để uống bia và nghe nhạc. Tại đây, nhóm của Trung tỏ ra bực tức trước thái độ càn quấy của Trần Đăng Kh., là khách đang say xỉn tại quán thời điểm đó.

Khi Kh. được nhân viên bảo vệ đưa ra ngoài thì bị Thạch Long dùng ghế nhựa đánh vào đầu, khiến Kh. phải chạy ngược vào bên trong quán bar để trốn.

Lúc này, nhân viên bảo vệ của quán được huy động ngăn cản và đẩy nhóm của Trung ra ngoài sân. Cửa chính được đóng lại. Một số nhân viên bảo vệ đứng chắn phía bên trong, không cho nhóm Trung vào trong quán. Nhân viên bảo vệ tên Lê Đức Vinh đứng phía bên trong cửa kính, dùng tay giữ hai cửa kính lại. Tuy nhiên Trung và Phương cầm dao bấm tìm cách xông vào bên trong nhưng được nhóm bạn cản và kéo ra ngoài sân. Trung vẫn tiếp tục giằng co đòi lao vào trong. Tiếp đó, Trung đẩy cửa kính, dùng dao đâm một nhát vào đùi và một nhát vào vùng hạ sườn phải của Vinh gây thương tích. Cùng thời điểm này, Phương cầm dao đi ra cửa sau để vào bên trong khu vực bếp rồi đâm rách chiếc ghế mây để trong bếp.

Sau đó, nhóm của Trung rời khỏi hiện trường. Anh Lê Đức Vinh được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó. Trung sau đó bị truy tố về tội “giết người”.

Cáo trạng cho rằng Phương và Long do không có sự bàn bạc trước với Trung trong việc thực hiện hành vi phạm tội, không biết và không thấy Trung dùng dao đâm Vinh. Do đó, hành vi của Phương và Long không phạm tội “giết người” với vai trò đồng phạm cùng với Trung. Phương và Long bị truy tố về tội “gây rối trật tự nơi công cộng”.

Sau khi gây án, Trung đã đến công an đầu thú, thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình; đồng thời, tác động gia đình bồi thường thiệt hại cho phía gia đình bị hại. Người đại diện hợp pháp của người bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa sáng ngày 13-7, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã đề nghị mức án 20 năm tù đối với bị cáo Trung về tội “giết người”; bị cáo Phương bị đề nghị mức án từ 6 đến 7 năm tù; bị cáo Long bị đề nghị mức án 1 năm 6 tháng tù đến 2 năm tù cùng về tội “gây rối trật tự nơi công cộng”. Được nói lời nói sau cùng, Trung, Phương và Long bày tỏ nỗi ăn năn hối hận, gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Về trách nhiệm dân sự, phía gia đình bị hại yêu cầu Trung cấp dưỡng cho các con của bị hại mỗi tháng là 1,5 triệu/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Trong quá trình điều tra, gia đình Trung đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 300 triệu đồng.

Sáng 20-7, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức tuyên án đối với các bị cáo. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trung 18 năm tù, bị cáo Phương 2 năm tù, bị cáo Long 1 năm 6 tháng tù. Vụ án này từng gây chú ý tại địa phương vì gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Đây là hình phạt và là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ hung hăng, côn đồ, thích giải quyết vấn đề, mâu thuẫn bằng hành vi bạo lực.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên