18 thành phố hiện đại đáng sống nhất thế giới 

Cập nhật: 13-06-2016 | 17:01:11

Ed Glaeser, chuyên gia kinh tế tại Harvard, bình chọn 18 đô thị hiện đại nhất thế giới dựa vào bằng sáng chế bình quân đầu người và chiều cao những tòa nhà chọc trời...


Singapore có cơ sở hạ tầng tốt nhất thế giới với một sân bay tích hợp khu vườn bướm, bể bơi, nhà hát, khách sạn, spa, phòng tắm và sân trượt 4 tầng. Ảnh: Flickr.


Amsterdam, Hà Lan là thành phố thân thiện với môi trường nhất thế giới với 38% dân số đi xe đạp trong thành phố. Ảnh:Shutterstock.


Các chuyên gia nhận định Bangalore, Ấn Độ là khu vực công nghệ cao mang lại nguồn lợi nhuận 17 tỷ USD mỗi năm. Theo báo cáo thường niên, nguồn vốn liên doanh đầu tư vào đây năm 2012 lên đến 300 triệu USD. Ảnh: Flickr.


Theo tờ PricewaterhouseCoopers, London, Anh là thành phố có cơ hội phát triển kinh tế cao nhất thế giới với vị trí thuận lợi gồm 6 sân bay quốc tế. Ảnh: Wikimedia Commons.


Helsinki, thủ đô của Phần Lan có hệ thống vận chuyển siêu hiện đại, tạo một môi trường giao dịch thuận lợi cho các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển với mức giá rẻ nhất và nhanh nhất. Ảnh:AP.


Giới chuyên gia nhận định Hong Kong là thành phố tài chính của châu Á với số lượng 1.268 tòa nhà chọc trời cao gấp đôi mọi thành phố khác. Ảnh: BI.


San Jose, bang California, Mỹ có thể là thành phố cấp tiến nhất hành tinh với 5.066 bằng sáng chế trên mỗi triệu dân. Ảnh:Getty.


Chuyên gia kinh tế đánh giá Vienna, Áo là thành phố có chất lượng sống cao nhất thế giới. Chính quyền thực hiện biện pháp quy hoạch đô thị tối ưu nhất để cung cấp các phương tiện giao thông công cộng tốt, bảo tàng nổi tiếng, địa điểm tổ chức nhiều hội nghị quốc tế. Nhà ở không đạt tiêu chuẩn chiếm số lượng dưới 9% trên tổng số nhà ở của thành phố. Ảnh: Flickr.


Copenhagen, Đan Mạch tự hào với hệ thống y tế quốc doanh hoạt động hiệu quả nhất thế giới, đặc biệt chế độ nghỉ thai sản áp dụng cho cả vợ chồng. Ảnh: Flickr.

Theo zing.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên