19 doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Cập nhật: 13-03-2015 | 08:48:43

Theo ông Bùi Minh Trí, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, là địa phương có số lượng KCN nhiều với 28 khu nhưng Bình Dương không sử dụng vốn ngân sách để đầu tư phát triển hạ tầng trong các KCN. Đây là điểm rất khác biệt so với các tỉnh, thành khác trong cả nước. Cụ thể, tính đến nay trên địa bàn tỉnh có 19 doanh nghiệp thuộc 5 thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN gồm: 2 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, 2 doanh nghiệp có vốn Nhà nước liên doanh với nước ngoài, 9 doanh nghiệp tư nhân, 2 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và 4 doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước.

Theo ông Trí, với giải pháp thiết thực này, Bình Dương đã khơi dậy, khai thác tiềm lực các nguồn vốn trong và ngoài nước để đầu tư xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN rất hiệu quả; qua đó góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên