2 gương mặt của B.Bình Dương!

Cập nhật: 19-01-2015 | 10:46:40

Đội Đương kim vô địch V-League Becamex Bình Dương (B.BD) tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 3 bằng chiến thắng trước Đà Nẵng. Có rất nhiều điều đáng nói sau màn trình diễn mang lại những cảm xúc trái ngược nơi người hâm mộ từ đội bóng đất Thủ qua chiến thắng trước đội bóng sông Hàn.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ B.BD khi hạ Đà Nẵng 3-2.  Ảnh: LONG VĨNH

B.BD đã chứng tỏ sức mạnh của mình, ghi đến 3 bàn thắng chỉ sau 25 phút thi đấu. Nếu 2 pha dứt điểm của Tăng Tuấn và Quang Vinh không đưa bóng trúng xà ngang khung thành đội khách thì B.BD đã dẫn trước với tỉ số 5-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Đó là hiệp đấu mà người hâm mộ như thể cảm nhận rằng nếu B.BD cứ tiếp tục mở máy tấn công như thế thì sẽ không có đối thủ nào đủ sức chống cự trước nhà ĐKVĐ.

Đáng tiếc là B.BD lại có màn trình diễn hoàn toàn trái ngược trong hiệp đấu thứ 2. Đội bóng chủ nhà thi đấu chùng xuống, tuyến giữa mất liên kết với hàng phòng ngự và hàng tấn công. Tiến Thành và Moses không còn những pha đánh chặn hiệu quả và cung cấp những đường chuyền chính xác cho các đồng đội như trong hiệp 1 và việc đội khách thi đấu lấn lướt trong hiệp 2, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn là điều tất yếu. Ngoài ra sút hỏng quả 11m, Đà Nẵng còn có thêm ít nhất 3 cơ hội ghi bàn khác, nhưng đội chủ nhà chỉ 2 lần tận dụng thành công, mang về 2 bàn thắng. Đó là lý do vì sao HLV Lê Huỳnh Đức cứ tiếc rẻ vì các học trò đã không biết tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, để vuột ít nhất 1 điểm trong trận đấu mà nếu chỉ xem 30 phút đầu trận thì ai cũng sẽ nghĩ Đà Nẵng sẽ phơi áo với tỉ số có từ 5 - 6 bàn thua trở lên.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn lý giải việc B.BD chơi không tốt trong hiệp 2 là do mất tuyến giữa và các cầu thủ của mình đã không còn giữ được tinh thần quyết thắng như đầu trận. Ông Sơn cũng cho rằng việc vào sân của 3 cầu thủ Công Vinh, Anh Đức, Tấn Tài chưa phải là nguyên nhân khiến B.BD thi đấu không tốt, bởi lúc đó tỉ số đang là 1-3 và việc Đà Nẵng thi đấu rất quyết tâm, tìm được thêm bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 chung cuộc là bình thường.

Dẫu vậy, người hâm mộ và giới chuyên môn không khó nhận ra rằng việc B.BD 2 trận gần đây liên tục để thủng lưới 2 bàn/trận sau khi dẫn trước đối phương với khoảng cách khá xa là do tinh thần thi đấu và các cầu thủ vào thay người vẫn chưa kịp bắt nhịp vào lối chơi chung của toàn đội. Vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng nếu như các trận đấu tới B.BD tiếp tục chơi chùng xuống sau khi ghi bàn dẫn trước, hớ hênh trong phòng ngự và để cho đối thủ gỡ hòa hoặc thắng ngược. Mong là B.BD sẽ sớm chấn chỉnh được vấn đề này để người hâm mộ bớt phải ú tim những phút cuối trận!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên