2 học sinh tiểu học nhặt được 16 triệu đồng, trả lại người bị mất

Cập nhật: 16-04-2012 | 00:00:00

Theo lời kể của hai em Phạm Hữu Phước và Nguyễn Ngọc Thùy (ảnh), học sinh (HS) lớp 3A4, trường tiểu học Minh Tân (xã Minh Tân, Dầu Tiếng)  chiều ngày 9-4, trên đường đi học về qua đoạn cầu Kênh Phước Hòa, xã Minh Tân, Phước và Thùy thấy một túi nilon màu đen vứt bên đường, nghĩ là ai đem vứt rác bừa bãi, 2 em định lượm túi nilon bỏ vào đống rác bên đường, nhưng thật bất ngờ vì trong túi đựng rất nhiều tiền. Sau đó, hai em cùng nhau mang túi tiền đi tìm cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Bích Thảo và gửi cô tìm trả lại cho người bị mất.

 

Đến 19 giờ cùng ngày, ông Lê Tiến Phong, ngụ xã Minh Tân cho biết ông bị rơi số tiền 16 triệu đồng đựng trong một túi nilon màu đen. Xác minh đúng là số tiền của ông Phong, cô Thảo đã gửi trả lại người bị mất. Ngay sau khi nhận lại số tiền bị đánh rơi, ông Phong đã gửi tặng hai em 1 triệu đồng để mua dụng cụ học tập... Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, chủ nhiệm lớp 3A4 cho biết em Phước và Thùy là HS có học lực khá, chăm ngoan, lễ phép và luôn được bạn bè, thầy cô quý mến. Được biết, sau khi nhận được thông tin trên, UBND xã Minh Tân đã đề nghị trường tiểu học Minh Tân báo cáo nội dung vụ việc để kịp thời biểu dương, khen thưởng hai em.

T.LÝ - V.THỌ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên