2 nghi can đâm tử vong bác sĩ từng có nhiều tiền án

Cập nhật: 09-05-2021 | 08:45:48

(BDO) Ngày 8-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã di lý đối tượng Nguyễn Hữu Thủy (29 tuổi, quê Nghệ An), là nghi can chính trong vụ trộm xe máy rồi đâm tử vong một bác sĩ nha khoa, từ Nghệ An về Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi Giết người.

 Đối tượng Thủy được di lý từ Nghệ An về Bình Dương để phục vụ điều tra

Trước đó, vào chiều tối 7-5, các tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự đồng loạt ra quân và bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Đông (30 tuổi, hộ khẩu thường trú TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Hữu Thủy.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận vào tối 4-5, do không có tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Đông điều khiển xe máy chở Nguyễn Hữu Thủy đi quanh các tuyến đường tại khu vực phường An Phú để trộm cắp tài sản. Khi đến một nhà ở khu phố 4, phường An Phú, TP.Thuận An, Nguyễn Hữu Thủy phát hiện một xe máy đậu trước tiệm thuốc Tây của anh Phạm Văn Tài (33 tuổi, bác sĩ nha khoa) đã tìm cách chiếm đoạt thì bị anh Tài phát hiện, tri hô và xông đến bắt giữ Thủy. Thấy vậy, Thủy đã rút dao chống trả quyết liệt và đâm một nhát vào vùng ngực anh Tài sau đó chạy đến chỗ của Nguyễn Văn Đông cùng lên xe tẩu thoát. Anh Tài được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Qua điều tra ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Đông từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, đối tượng Nguyễn Hữu Thủy có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Cố ý gây thương tích.

Cũng trong ngày 8-5, Cơ quan điều tra đã đưa đối tượng Thủy đi xác định hiện trường và khám xét nơi ở của đối tượng ở phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An để phục vụ công tác điều tra.

Tin, ảnh: Khánh Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên