2 trường hợp nhập cảnh trái phép âm tính với COVID-19

Cập nhật: 13-05-2021 | 18:47:06

(BDO) Ngành y tế vừa lấy mẫu lần 3 đối với 2 trường hợp người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch tại cửa khẩu Hoa Lư, tỉnh Bình Phước. Ngày 20-4, nhận được thông tin báo, 2 đối tượng này bị lực lượng công an bắt giữ, phối hợp với ngành y tế đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng, kết quả âm tính lần 3. 

Trong hoạt động giám sát người về từ vùng dịch, ngành giám sát phát hiện thêm 1 trường hợp tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng là sinh viên tại Hà Nội, làm thêm bằng việc chạy grab. Ngày 9-5 về lại Bình Dương và được cách ly tập trung tại Trạm y tế Hưng Hòa, lấy mẫu xét nghiệm ngày 12-5 và đang chờ kết quả. Qua điều tra xác minh có 3 trường hợp tiếp xúc gần F2 với trường hợp trên.

Liên quan đến BN3404 ở nhà hàng Phì Lũ 3, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ngày 13-5 giám sát và lấy mẫu trường hợp F1 có địa chỉ tại phường Thới Hòa, TX.Bến Cát. Ngày 1-5 có dự tiệc cưới tại nhà hàng Phì Lũ 3, quận Hải Châu, Đà Nẵng, tại tiệc cưới có BN3404 dự. Trường hợp này được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. 

Ngoài các trường hợp này, trong ngày 13-5, ngành cũng giám sát thêm trường hợp về từ Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và Khách sạn Mường Thanh, TP.Đà Nẵng. Trường  hợp về từ Lục Nam, Bắc Giang đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và chờ kết quả. Trường hợp F1 này ngụ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát, ngày 5 đến 7-5 có dự đám tang người thân tại xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đám tang có trường hợp F0 đến viếng, ngày 9-5 về lại Bình Dương, ngày 12-5 người thân từ quê báo đám tang có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đi khai báo y tế tại địa phương. Các trường hợp F2 đang được  điều tra. 

Trong khi đó, liên quan đến Khách sạn Mường Thanh, TP.Đà Nẵng, ngày 13-5 lấy mẫu lần 1 đối với 1 trường hợp có địa chỉ  khu phố 3, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một. Ngày 1 đến 3-5 đối tượng này có đến Khách sạn Mường Thanh và hiện đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên