20% dân số Việt Nam mắc các tật về khúc xạ ở mắt

Cập nhật: 27-05-2012 | 00:00:00

Ngày 26-5, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo “Những tiến bộ trong điều trị kỹ thuật Laskik do bệnh viện Mắt Quốc tế NDN tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành nhãn khoa.

Tật khúc xạ, đặc biệt là cận thị đang trở thành vấn đề thời sự, thu hút sự quan tâm của cả xã hội không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới nhất là thế hệ trẻ. Ước tính có hơn 2,5 tỷ người trên thế giới mắc tật khúc xạ, phổ biến nhất là cận thị.

 Ảnh minh họa  Tật khúc xạ là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Theo Tổ chức Y tế thế giới ước tính tại Việt Nam có khoảng trên 20% dân số mắc tật khúc xạ và nguyên nhân gây mù quan trọng thứ 2 cũng là tật khúc xạ, chỉ sau bệnh đục thể thủy tinh.

Mặc dù là nguyên nhân gây mù và giảm thị lực quan trọng như vậy nhưng theo WHO Việt Nam cũng như một số nước đang phát triển tật khúc xạ, một vấn đề có ý nghĩa sức khoẻ cộng đồng gần như bị lãng quên trong nhiều thập kỷ qua.

Để chung tay cùng với ngành nhãn khoa Việt Nam, Bệnh viện Mắt quốc tế DND, Bệnh viện Mắt Trung ương và các tỉnh/thành phố khác đã lựa chọn phẫu thuật Laser điều trị tật khúc xạ là một trong những ưu tiên được lựa chọn ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Theo đánh giá của bác sĩ nhãn khoa, hệ thống phẫu thuật tật khúc xạ bằng Laser Excimer Navex Quest thế hệ mới nhất của hãng NIDEK - Nhật Bản là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay đang được triển khai tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND - 128 Bùi Thị Xuân, Hà Nội.

Trong năm 2012, Bệnh viện Mắt Quốc Tế - DND đã tiến hành tặng 40.000 thẻ khám, kính và các xuất phẫu thuật miễn phí cho các sinh viên của 65 trường Đại học Cao đẳng tại Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên