22 Việt Nam – U22 Thái Lan: Vinh quang không dành cho “kẻ nhút nhát”

Cập nhật: 24-08-2017 | 09:46:00

Việt Nam hay Thái Lan, đội nào giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay (24-8), đội đó hiển nhiên sẽ giành ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, không những thế, với vị trí này thì sẽ không phải đối đầu với đội chủ nhà Malaysia ở bán kết. Thế nhưng, con đường đến đỉnh vinh quang gần như không có chỗ cho “kẻ nhút nhát”.

Trước khi lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra, các đội bóng đã biết đối thủ của mình ở vòng bán kết là ai. Theo đó, Malaysia nhất bảng cùng Myanmar nhì bảng sẽ chờ đợi hai cái tên ở bảng B tranh tài cao thấp để cùng giành hai tấm vé vào chơi trận chung kết của SEA Games 29. Đã có rất nhiều nghi ngại rằng cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều muốn tránh Malaysia ở bán kết, trừ trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, vinh quang không tự nhiên đến với kẻ yếu tim, không đủ can đảm đối diện với khó khăn, chông gai. Vậy nên, dù cho kết quả chiều nay giữa Thái Lan và Việt Nam như thế nào. Dù có phải thua người Thái và đối diện với Malaysia ở bán kết thì thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cứ xem như chuyện bình thường, tựa như việc hàng ngày chúng ta phải ăn cơm, sinh hoạt và làm việc.


U22 Việt Nam buộc phải giành quyền tự quyết trong trận đấu chiều nay.
Ảnh: HẢI ANH

Vì sao như thế? Câu trả lời đơn giản, nếu muốn né Malaysia ở bán kết thì Myanmar cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Không phải tự nhiên mà thầy trò HLV Gerd Zeise bất ngờ thua Malaysia để chấp nhận ngôi nhì bảng A. Đối với họ, dù sao gặp Việt Nam ở bán kết vẫn dễ chịu và dễ chơi hơn nhiều nếu phải đụng độ với “gã khổng lồ” Thái Lan. Thua có mục đích và tính toán, chấp nhận lùi một bước để tiến những bước xa hơn, Myanmar đang cho thấy sự cao cơ của họ trong việc chọn đối thủ vừa miếng ở bán kết. Vậy thì đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng việc gì phải “kén cá, chọn canh” mà nhức óc suy nghĩ sẽ như thế nào trong trường hợp đụng Malaysia hay Myanmar ở bán kết.

Nên nhớ một điều rằng, tâm thế của một tân vương luôn bước vào giải với mục tiêu giành chiến thắng trước tất cả mọi đối thủ. Dù có là ai thì chỉ có chiến thắng và đi đến trận cuối cùng thì mục tiêu huy chương vàng SEA Games 29 mới thành hiện thực. Nói không ngoa, ở thời điểm này bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ chất lượng do chính bầu Đức và bầu Hiển tạo nên. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường kết hợp với Quang Hải, Văn Hậu đang nhóm lên tia hy vọng đổi màu tấm huy chương cho Việt Nam tại đấu trường được cho là cái “ao làng” của Đông Nam Á.

Trong khi đó, U22 Thái Lan hiện tại không sở hữu lứa cầu thủ tài năng như hồi SEA Games 2015 với lứa của Chanathip Songkrasin đã đưa bóng đá xứ sở chùa Vàng lên đỉnh vinh quang. Một chiến thắng trước Thái Lan sẽ là liều thuốc tinh thần rất tốt cho U22 Việt Nam trước thềm bán kết. Cả hai HLV Nguyễn Hữu Thắng và Worrawoot Srimaka đều có trong tay lực lượng mạnh nhất trong trận đấu chiều nay diễn ra lúc 15 giờ trên sân Selayang. Ở hai trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia sẽ gặp Campuchia trong khi Đông Timor sẽ có trận đấu thủ tục cùng Philippines.

Đội hình thi đấu: Minh Long; Văn Hậu, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh; Hồng Duy, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn; Đức Chinh, Công Phượng.

HÙNG CƯỜNG (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên