23 cá nhân, tập thể ngành TDTT được UBND tỉnh tặng bằng khen

Cập nhật: 24-03-2016 | 11:55:10

(BDO) Sáng 24-3, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam(27.3.1946-27.3.2016).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở VH-TT&DL đã ôn lại truyền thống 70 năm ngành TDTT Việt Nam. Kế tiếp truyền thống vẻ vang đó, ngành TDTT Bình Dương đã có những bước phát triển vượt bậc. Cụ thể, thể thao phong trào, đến nay toàn tỉnh đã có 28,2 % dân số tập luyện TDTT thường xuyên (tăng 20,31% so với năm 1997); số gia đình thể thao đạt 24,3% (tăng 16,63% so với năm 1997); tỷ lệ trường học đảm bảo giáo dục thể chất trong những năm qua luôn đạt 100%. Hàng năm, các địa phương đã tổ chức được gần 600 cuộc thi đấu thể thao.


Đông HLV, VĐV xem triển lãm hình ảnh hoạt động TDTT TX.Dĩ An

Thể thao thành tích cao đang tập trung đào tạo 18 môn, với 1.308 VĐV. Hàng năm, VĐV Bình Dương tham gia hơn 100 giải khu vực, toàn quốc, quốc tế, giành được hàng ngàn huy chương các loại. Ngoài ra, cơ sở vật chất phục vụ việc tập luyện và thi đấu từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh ngày càng được hoàn thiện. Công tác xã hội hóa TDTT phát huy hiệu quả, nhiều giải thể thao với quy mô lớn được tổ chức bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Các đội tuyển thể thao do các đơn vị kinh tế trên địa bàn tỉnh đầu tư đạt được nhiều thành tích đáng kể. Trong đó, đội bóng đá Becamex Bình Dương giành 4 chức vô địch V-League, 3 chức vô địch cúp Quốc gia; xe đạp nữ Bình Dương giành hàng chục huy chương vàng ở giải vô địch Quốc gia, Đại hội TDTT toàn quốc; vận động viên Lý Hoàng Nam môn quần vợt đạt nhiều thành tích ở các giải trẻ thế giới…

Dịp này, Bộ VH-TT&DL tặng Kỷ niệm chương cho 9 cá nhân Ngành TDTT Bình Dương; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích cao trong huấn luyện, thi đấu.


Ông Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tặng kỷ niệm chương của Bộ VH-TT&DL cho các cá nhân


Các cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích huấn luyện và thi đấu

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên