23 người thiệt mạng trong vụ máy bay Đài Loan gặp nạn

Cập nhật: 04-02-2015 | 21:05:17

 

Các binh sĩ Đài Loan đưa thi thể một nạn nhân lên bờ - Ảnh: Reuters

Hãng tin Đài Loan CAN cho biết theo nhà chức trách thành phố Đài Bắc, đến nay đã có 23 người thiệt mạng, 17 bị thương, bao gồm hai người ở dưới mặt đất, và 20 người còn đang mất tích. Các đội cứu hộ đã kéo được 15 người sống sót ra khỏi xác máy bay trên sông Keelung.

Ông Ang Xingzhong, giám đốc Hội đồng An toàn hàng không Đài Loan, xác nhận các đội cứu hộ đã tìm thấy hai hộp đen ở phía đuôi máy bay. Nhiều khả năng những người mất tích bị kẹt ở phần đầu máy bay đã chìm dưới mặt nước.

Đài truyền hình địa phương vừa phát đi thông điệp cuối cùng từ khoang lái của chiếc ATR 72-600 tới đài kiểm soát không lưu. Trong đó, các phi công gào lên: “Khẩn cấp. Khẩn cấp. Lửa động cơ bị tắt”. Câu đó có nghĩa là lửa đốt trong động cơ máy bay bị tắt, khiến động cơ tê liệt.

AFP dẫn lời một số phi công có kinh nghiệm nhận định việc máy bay bay nghiêng một bên trên bầu trời có thể do một động cơ bị tê liệt. Các máy bay hai động cơ như chiếc ATR 72-600 có thể bay được với một động cơ.

Chiếc máy bay tránh được một số tòa nhà chung cư cao tầng chỉ trong gang tấc. Không rõ đó là may mắn hay phi công đã điều khiển máy bay nhắm vào mặt sông.

Các quan chức Đài Loan cho biết sẽ phải dùng cần cẩu để nâng phần đầu máy bay lên khỏi mặt nước. Giám đốc TransAsia Chen Xinde khẳng định chiếc máy bay gặp nạn đã được kiểm tra hết sức kỹ càng và liên tục kể từ giữa năm 2014.

“Các máy bay và hệ thống an toàn hàng không của chúng tôi đều tuân thủ chặt chẽ các quy định, do đó chúng tôi rất muốn biết điều gì đã khiến chiếc máy bay mới này bị rơi. Tôi không muốn đồn đại gì cả” - ông Chen nhấn mạnh.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên