24 tân sinh viên Bình Dương nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

Cập nhật: 21-10-2016 | 10:50:58

(BDO) Tối 20-10, Báo Tuổi Trẻ đã phối hợp với 7 tỉnh, thành đoàn khu vực miền Đông Nam bộ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 201 tân sinh viên vượt khó, trong đó tỉnh Bình Dương có 24 tân sinh viên vượt khó. Mỗi em được nhận học bổng 7 triệu đồng và dụng cụ học tập.


Tân sinh viên vượt khó, học giỏi giao lưu tại buổi lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”  

Mỗi câu chuyện về các em là một câu chuyện xúc động về nghị lực vượt khó, không đầu hàng số phận. Em Huỳnh Thị Mỹ Linh (Trung tâm Hướng Dương tỉnh Bình Dương) là một điển hình. Năm học lớp 3, em đã mô côi cha, lên lớp 4, mẹ em cũng vĩnh viễn ra đi. Từ khi cha mẹ mất, Mỹ Linh sống và học tập nhờ sự cưu mang của bà ngoại. Năm lớp 10, Mỹ Linh được chuyển vào Trung tâm Hướng Dương để được cưu mang tiếp tục học tập. Xác định hoàn cảnh của mình, Mỹ Linh luôn cố gắng vươn lên số phận và trúng tuyển ngành toán - tin học (Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh) và ngành quản trị kinh doanh (Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh).  

Em Phạm Tuyết Mai, tân sinh viên trường Đại học FPT, ngụ xã An Sơn, TX.Thuận An cũng vậy. Khi em lên 1 tuổi, ba bị tai nạn giao thông mất, khi em lên 3 tuổi, mẹ cũng vĩnh viễn ra đi. Từ đó em sống nhờ cậu ruột của mình - người đã hy sinh cả đời mình để nuôi em khôn lớn. Hàng ngày, cậu em chạy xe ôm hoặc đi nấu đám cưới để có tiền trang trải cuộc sống. Đến một ngày, cậu bị bệnh tim, nhưng vẫn có gắng đi làm, em thương cậu vất vả nên quyết định đi phụ quán cà phê để có tiền phụ giúp cậu. Suất học bổng này đối với em là giúp em vươn lên, biến khát vọng thành hiện thực, tiếp tục học tập để trở thành người tài, giúp ích cho gia đình và xã hội.

Giáo sư-Tiến sĩ Phan Lương Cầm, phu nhân của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (bìa phải) trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên Bình Dương vượt khó, học giỏi 

24 tân sinh viên ở Bình Dương nhận học bổng lần này là 24 câu chuyên xúc động về nghị lực vượt khó. Nhiều em xuất thân từ gia đình khó khăn nhưng bằng ý chí và nghị lực vươn lên, các em đã nỗ lực học tập và đậu vào các trường ĐH. Chính các em đã mang đến cuộc đời này những câu chuyện lung linh, làm lay động lòng người, củng cố thêm niềm tin vào một thế hệ trẻ đầy bản lĩnh. Chính khát vọng vươn lên của các em đã khơi dậy sự đồng cảm, sẻ chia từ các Mạnh Thường Quân để trao thêm cho các tân sinh viên niềm tự hào về sự nỗ lực trong học tập, về ý chí vượt khó. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X