25 tân sinh viên Bình Dương nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

Cập nhật: 14-10-2014 | 15:06:12

(BDO) Ngày 14-10, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, báo Tuổi Trẻ kết hợp với 7 Tỉnh, Thành đoàn, sở GD-ĐT tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 211 tân sinh viên vượt khó, học giỏi. Tổng kinh phí trao học bổng trên 1 tỷ đồng.

Riêng tỉnh Bình Dương có 25 tân sinh viên được nhận học bổng, mỗi phần 5 triệu đồng và quà tặng để các em chuẩn bị bước vào giảng đường đại học. Nhiều em tân sinh viên Bình Dương có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng đã cố gắng trong học tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học vừa qua.

Cụ thể, em Lê Văn Thái (ngụ ấp 5, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng) có ba mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, mẹ không có công ăn việc làm ổn định. Ngoài việc học, em phải làm việc phụ giúp gia đình và trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế TP.HCM với số điểm khá cao. Em Đoàn Thị Ngọc Huyền (ngụ xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng) có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em đã cố gắng vươn lên và trúng tuyển vào trường Đại học Luật TP.HCM…

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X