27 nguyên thủ, lãnh đạo quốc gia dự kỷ niệm Chiến thắng phát xít

Cập nhật: 09-05-2015 | 14:24:20

Quang cảnh Quảng trường Đỏ. Ảnh: RT

Tròn 70 năm đã trôi qua, kể từ thời khắc lịch sử 0h43 phút ngày 9.5.1945  theo giờ Moscow, khi đại diện Đức quốc xã ký thỏa thuận đầu hàng vô điều kiện Liên Xô và các đồng minh.

Thời khắc ấy mãi mãi đi vào lịch sử nhân loại, trở thành ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt chiến tranh thế giới thứ 2.

Đó đồng thời cũng là ngày chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941- 1945).

Và hôm nay, lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít được tổ chức trọng thể tại thủ đô Moscow với sự tham dự của 27 nguyên thủ và người đứng đầu quốc gia cùng hàng nghìn cựu chiến binh và nhân dân Nga.

Tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, hoạt động kỷ niệm ngày chiến thắng cũng được tổ chức long trọng để tưởng nhớ và tri ân những người anh hùng đã ngã xuống để cứu toàn nhân loại thoát khỏi thảm họa phát xít.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên