3.600 học sinh tham gia tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019

Cập nhật: 07-01-2019 | 17:13:03

(BDO) Trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐH) phối hợp báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), Sở GD-ĐT vừa tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp năm 2019 cho 3.600 học sinh của các trường THPT trong tỉnh.

Chuyên gia tư vấn trực tiếp cho TS quan tâm đến khối ngành sức khỏe

Theo đó, Ban tư vấn tuyển sinh đã cung cấp đến các TS những thông tin chung về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019. Ban tư vấn cũng tổ chức các nhóm tư vấn chuyên sâu để giải đáp cụ thể hơn những thắc mắc của TS trong việc lựa chọn ngành nghề, chọn trường, nhóm ngành nghề thị trường lao động đang cần, giúp các em chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và nhu cầu xã hội. Những vấn đề khác được TS quan tâm và đặt nhiều câu hỏi như: điều kiện xét tuyển thẳng của các trường ĐH, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia, chương trình đào tạo chất lượng cao... Ngoài ra, các trường ĐH còn tổ chức các gian hàng tư vấn trực tiếp cho các TS.

TS nêu những băn khoăn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp

Đây là cơ hội để các thí sinh (TS) tìm hiểu ngành nghề đào tạo của các trường ĐH, từ đó giúp TS có định hướng đúng đắn trong việc chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích, giúp các em vững tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2019.

H.Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X