3 chương trình đột phá phát triển đô thị Bình Dương đến năm 2020

Cập nhật: 13-04-2016 | 14:40:03

(BDO) Sáng 13-4, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp lần thứ 96 thông qua các nội dung Chương trình phát triển đô thị Bình Dương giai đoạn 2016-2020 và 3 chương trình đột phá tập trung đầu tư xây dựng khu đô thị mới gắn với nâng cấp, chỉnh trang TP.Thủ Dầu Một và các đô thị vệ tinh.

Theo Tờ trình của Sở Xây dựng, mục tiêu cụ thể nâng cấp đô thị TP.Thủ Dầu Một đạt tiêu chí đô thị loại I; 2 thị xã Thuận An và Dĩ An đạt tiêu chí đô thị loại II; 2 thị xã Bến Cát và Tân Uyên đạt tiêu chí đô thị loại III. Xác định các danh mục thứ tự dự án đầu tư theo quy hoạch chung xây dựng, khái toán, cơ cấu vốn đầu tư phù hợp quy hoạch kinh tế - xã hội tỉnh đã được Chính phủ phê duyệt.

Theo dự thảo Chương trình đột phá, tính đến năm 2015 Bình Dương có 1 thành phố, 4 thị xã và 4 huyện với 91 xã, phường, thị trấn. Công tác quy hoạch cơ bản hoàn thành, tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung đạt 100%, quy hoạch phân khu đạt 73,2%, các khu chức năng, các dự án đầu tư xây dựng đều có quy hoạch chi tiết.

Về các dự án trọng điểm, công trình trọng điểm và thí điểm cần thực hiện giai đoạn 2016-2020 có 11 dự án phát triển đô thị; 6 dự án về cải tạo chỉnh trang đô thị, trong đó có dự án thí điểm phủ sóng Wifi miễn phí cho một số khu vực của TP.Thủ Dầu Một.

 Phát biểu kết luận phiên họp, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nội dung dự thảo Chương trình cơ bản đã đạt yêu cầu đặt ra nhằm phát triển đô thị Bình Dương. Ông đề nghị, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố tiếp tục nghiên cứu, góp ý dự thảo Chương trình phát triển đô thị để Sở Xây dựng bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện để trình UBND thông qua.

Về Chương trình đột phá, Sở Xây dựng cần xem xét lại bố cục, nội dung cho thống nhất, nhất là vấn đề đánh giá hạn chế phát triển đô thị của Bình Dương. Cần tính toán các công trình xã hội hóa. Ưu tiên tập trung đầu tư trung tâm đô thị của các địa phương, nhất là các chỉ tiêu đô thị chưa đạt...

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên