3 dấu hiệu cho thấy bạn chỉ là người thay thế trong tình yêu của chính mình mà thôi!

Cập nhật: 25-01-2017 | 18:02:22

Cascadeur – những diễn viên đóng thế trong film ảnh có thể hoàn thiện vai diễn cho nhân vật chính nhưng trong tình yêu, nếu bạn chỉ là một người đóng thế cho ai đó thì thực sự điều này không hề tốt đẹp chút nào.

Trong phim ảnh, có một thuật ngữ để chỉ những người "thay thế", "diễn thay" là Cascadeur. Công việc của những diễn viên đóng thế này là hoàn thiện vai diễn cho nhân vật chính, nhưng trong tình yêu, nếu bạn chỉ là một người đóng thế cho ai đó thì thực sự điều này không hề tốt đẹp chút nào đâu.

Có thể tình cảm của bạn dành cho ai đó là thực sự, nhưng với người đó bạn chỉ là một diễn viên đóng thế mà thôi. Hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kĩ về mối quan hệ ấy nếu như bạn cảm thấy những dấu hiệu dưới đây:

1. Bạn luôn bị so sánh với cô A cô B nào đó

Mặc dù hai bạn đã chính thức hẹn hò và trở thành một cặp, nhưng thi thoảng người kia lại nửa úp nửa mở nói rằng bạn giống cô A cô B nào đó đã từng đi qua cuộc đời họ. Ngay cả khi hai người đi chơi với nhau, họ cũng sẽ nửa vô tình nửa cố ý mà nhắc lại những kỷ niệm trước đây họ đã trải qua cùng một người con gái khác. Thậm chí họ còn muốn uốn nắn bạn phải thay đổi sở thích, hành động của mình để cho giống những người ấy thì chia buồn với bạn, bạn chỉ là một người thay thế mà thôi.

Chỉ vì họ vì quá thương nhớ người xưa cũ mà cố "nặn" bạn trở thành bản sao y hệt. Thế nên dù bạn có tình cảm với họ đến mấy, thì cũng cần phải sớm đưa ra quyết định về việc chia tay họ ngay lập tức. Vì bạn là bạn và không phải ai khác, nếu người ta yêu bạn thì phải yêu chính con người thực sự của bạn chứ không phải là hình hài bạn dưới con mắt phản chiếu từ người khác.

2. Họ không coi trọng sự có mặt của bạn

Họ chẳng mấy khi chủ động nhắn tin, gọi điện cho bạn trước, trừ khi họ có chuyện buồn cần người lắng nghe hay ra ngoài giải sầu. Còn bạn thì nghĩ mình được họ yêu quý, tin tưởng nên cứ nghiễm nhiên tự biến mình thành cô mèo Hello Kitty, lắng nghe mọi tâm sự, trải lòng của người kia. Tuy nhiên bạn có để ý không, ngay khi họ vui vẻ trở lại, họ chẳng còn nhớ tới bạn nữa! Giống như bạn đã biến mất không dấu vết trong cuộc đời họ vậy. Và chỉ đến khi nào họ buồn bã, ủ ê, bạn mới có cơ hội được cận kề bên họ.

Đã đến lúc bạn cần phải cho mình một suy nghĩ tỉnh táo rằng: mặc dù họ tâm sự với bạn rất nhiều chuyện riêng tư, luôn cần tới bạn như một vị cứu tinh lúc buồn tủi, nhưng khi họ đang vui vẻ yêu đời thì người bị lãng quên đầu tiên lại luôn là bạn. Điều này thực sự không ổn chút nào. Hãy nghĩ rằng trong tình yêu, hai người yêu nhau luôn muốn chia sẻ với nhau mọi chuyện từ niềm vui tới nỗi buồn. Nếu bạn chỉ là một người đóng vai trò bác sĩ tâm lí cho họ thì hãy kiên quyết chấm dứt chuyện tình này đi nhé.

3. Họ vẫn thường xuyên liên lạc với người cũ

Mặc dù bên ngoài họ tỏ ra rất yêu bạn, rất cần bạn, nhưng sau lưng lại lén lút liên lạc với người cũ, vẫn nói chuyện cùng nhau, giữ lại những kỷ vật thuộc về hai người... thì chắc chắn bạn chưa thực sự có chỗ đứng trong trái tim người ấy đâu. 

Cách duy nhất bạn cần làm là cho họ một khoảng thời gian để tự quyết định. Bởi có khi họ chỉ vì quá cô độc hay sợ cảm giác thiếu thốn mà gật đầu với lời đề nghị của bạn thì sao? Chưa thực sự dứt bỏ quá khứ thì rất khó có thể bắt đầu với một cái gì đó mới mẻ. Nếu mọi chuyện chưa thực sự đi tới đâu, bạn có thể là người chủ động dừng lại. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình có tình cảm sâu sắc với họ và không muốn rời xa họ, vậy thì hãy cho bạn và người đó thêm thời gian, để họ cảm nhận được tình cảm chân thành của bạn, cũng như bạn phải chờ đợi để được yêu bởi chính con người của mình. Bạn sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu do  bạn quyết định, chứ không phải là một người đóng thế trong tình yêu.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên