VÒNG LOẠI ASIAN CUP 2019, CAMPUCHIA - VIỆT NAM:

3 điểm và ngôi nhì bảng!

Cập nhật: 05-09-2017 | 08:36:42

Vào lúc 18 giờ 30 phút tối nay (5-9), trên sân vận động National Olympic, thủ đô Phnom Penh, sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà ĐTQG Campuchia (CPC) và ĐTQG Việt Nam (ĐTVN) trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Á năm 2019 - Asian Cup Qatar 2019. ĐTVN dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung sẽ thể hiện lối chơi như thế nào, hiệu quả đến đâu trước chủ nhà CPC đang nắm trong tay nhiều lợi thế của bảng C?

Trước trận đấu này, ĐTVN đang xếp thứ 3 tại vòng loại bảng C với 2 điểm sau 2 trận hòa trước chủ nhà Afghanistan (sân trung lập, hòa 1-1) và Jordan (hòa 0-0) tại sân Thống Nhất. Trong khi đó, với chiến thắng bất ngờ với tỉ số 1-0 trước Afghanistan đã giúp CPC tạm thời vượt lên đứng thứ nhì bảng C với 3 điểm. Với 4 điểm và hiệu số bàn thắng bại rất tốt là 7/0, Jordan đang dẫn đầu bảng C. Đội Afghanistan với 1 điểm sau 2 trận, xếp chót bảng C.

Theo nhận định của giới chuyên môn, với tình hình điểm số và đẳng cấp nhỉnh hơn khá rõ, Jordan được cho là sẽ không quá khó để chiếm chiếc vé đầu bảng và 1 suất góp mặt tại VCK Asian Cup Qatar 2019. Suất còn lại của bảng C sẽ là cuộc đua tranh giữa 3 đội CPC, ĐTVN và Afghanistan. Hiện giờ, ưu thế về điểm số đang nghiêng về CPC của HLV Leonardo Vitorino. Chỉ cần đánh bại ĐTVN trong trận đấu lượt đi trên sân Olympic, sau đó cố gắng cầm hòa ở trận lượt về trên đất của quốc gia láng giềng thì thầy trò HLV Leonardo Vitorino sẽ mở ra cơ hội lớn để giành 1 suất dự VCK. Đó là lý do HLV Leonardo Vitorino triệu tập những cầu thủ tốt nhất của bóng đá xứ Chùa Tháp hiện tại như ngôi sao Chan Vathanaka, Um Sereyroth, Mony Udom… để chuẩn bị cho trận quyết thắng ĐTVN.

Công Phượng (trái) và ĐTVN sẽ giành được kết quả thuận lợi trước chủ nhà CPC? 

Tuyên bố trước giờ xung trận, HLV Leonardo Vitorino và các học trò đều tự tin cho rằng sẽ đánh bại được ĐTVN để nắm thế chủ động trong cuộc đua giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng C dự VCK. Về chuyên môn, trận này HLV Leonardo Vitorino không thể có được sự phục vụ của tiền đạo Chreng Polroth (từng sút dội xà ngang U23 VN tại SEA Games 2015) và hậu vệ Samoeun Pidor. Hai cầu thủ trụ cột này bị HLV Leonardo Vitorino treo giò nội bộ 4 tháng vì đã bất tuân chiến thuật mà ông áp dụng tại SEA Ganes 29.

Dù chỉ có chưa đầy 1 tuần để chuẩn bị cho trận đấu này, nhưng với nền tảng thể lực tích lũy sẵn từ CLB và đội U22 Việt Nam (với 11 cầu thủ tham gia SEA Games 2017 được triệu tập làm nhiệm vụ trận này), ĐTVN sẽ có một thế trận không đến nỗi lép vế trước đội chủ nhà. Thậm chí, bản lĩnh của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Huy Hùng, Công Phượng, Xuân Trường… sẽ giúp ĐTVN kiểm soát thế trận tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Biết trước điều này và có lợi thế rất lớn từ sự cổ vũ của hơn 45.000 khán giả nhà, nhưng e rằng HLV Leonardo Vitorino cũng sẽ không thể giúp các học trò ngăn chặn thành công một thất bại trước ĐTVN. 3 điểm và ngôi nhì bảng đang chờ ĐTVN!

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên