3 tháng đầu năm, tín dụng tăng trưởng mạnh

Cập nhật: 07-04-2017 | 10:02:07

Sáng qua (5-4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố một số thông tin về kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng tháng 3-2017. Theo đó, tín dụng năm 2017 đã tăng trưởng ngay từ đầu năm. Tính đến ngày 23-3-2017, tín dụng toàn ngành ngân hàng tăng 3,14% so với cuối năm 2016. Trong 3 tháng đầu năm, NHNN tiếp tục duy trì ổn định các mức lãi suất điều hành; thông qua điều tiết thanh khoản hợp lý để hỗ trợ các tổ chức tín dụng ổn định lãi suất; tiếp tục chỉđạo các tổ chức tín dụng thực hiện tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quảkinh doanh đểcóđiều kiện phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Nhờ đó, mặt bằng lãi suất thị trường trong quý I diễn biến tương đối ổn định.

Với những giải pháp điều hành chủ động, linh hoạt của NHNN nên tỷ giá diễn biến tương đối ổn định, thanh khoản thị trường tốt, các giao dịch ngoại tệ diễn ra bình thường, cùng với đó các nhu cầu hợp lý, hợp pháp của tổ chức, cá nhân đều được hệ thống ngân hàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời. Trong điều hành, NHNN tiếp tục điều hành tỷ giá trung tâm linh hoạt, kết hợp điều tiết linh hoạt nghiệp vụ thị trường mở, duy trì thanh khoản và lãi suất VND liên ngân hàng ở mức hợp lý nhằm hỗ trợ ổn định tỷ giá và không gây sức ép đến lãi suất thị trường 1 (huy động vốn từ dân cư, tổ chức)....

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên