3 xe Mazda sắp về Việt Nam đoạt giải thiết kế 2015

Cập nhật: 31-03-2015 | 08:34:27

Bộ 3 mẫu xe mới là MX-5/Miata, Mazda CX-3 và Mazda2/Demio thêm một lần khiến giới đam mê ô tô phải nhắc tới Mazda khi giành được giải thưởng thiết kế uy tín hàng đầu thế giới Ret Dot. Dự kiến đây là những mẫu xe sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Giải thưởng Red Dot được đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau, từ những đột phá thiết kế đến những tính năng hữu dụng và thân thiện với môi trường thiên nhiên. 

Ảnh minh họa 

Mazda MX-5 đoạt giải ấn tượng nhất: "Red Dot: Best of the Best"

Năm nay, ấn tượng nhất trong số 3 giải thưởng danh giá nêu trên là giải “Red Dot: Best of the Best” (Tạm dịch là sản phẩm tốt nhất trong số những sản phẩm tốt nhất) dành cho mẫu xe thể thao mui trần bán chạy nhất thế giới Mazda MX-5/Miata. Đây là giải thưởng Red Dot có giá trị cao nhất trong số bộ giải thưởng về thiết kế danh giá của Red Dot. 

Trong khi đó, chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Mazda là CX-3, đối thủ của EcoSport hay Honda HR-V, nhận được giải thưởng Red Dot về chất lượng thiết kế nổi bật. Và cuối cùng là Mazda2 nhận giải danh dự. 

Ảnh minh họa 

Mazda CX-3

Theo đánh giá chung, những mẫu xe mới nhất nêu trên giành được giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot cùng với những mẫu xe thế hệ mới của Mazda nhận giải trước đó đều dựa trên nền ngôn ngữ thiết kế nổi tiếng Kodo – Linh hồn của chuyển động. Chính ngôn ngữ thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv đang giúp Mazda thăng hoa trên toàn thế giới nói chung và cả Việt Nam nói riêng. 

 Giải thưởng danh giá Red Dot là một minh chứng cho sự linh hoạt và phóng khoáng mà Kodo mang lại cho chúng tôi” – Kevin Rice, Giám đốc thiết kế Mazda châu Âu, nói – “Kodo có khả năng lưu giữ những khoảnh khắc năng lượng bị dồn nén trước khi một vận động viên hoặc một loài thú dũng mãnh lao về phía trước. Một cách kiểm soát năng lượng này là “nén” rồi “thả” nó khi nó chuyển động theo thân xe, điều mà chúng tôi đã làm với MX-5 hoàn toàn mới. Trong khi đó, CX-3 lại có cách tiếp cận khác, thông qua việc kết hợp hai yếu tố chính nêu trên để tạo ra khoảnh khắc đó. Về phần mình, Mazda2 cũng có sự khác biệt nữa, và Kodo đã giúp chúng tôi thiết kế những chiếc xe đầy cá tính nhưng lại mang phong cách rất riêng của mình ”. 

Ảnh minh họa 

Mazda2 dự kiến sẽ về Việt Nam ngay trong năm 2015

Được thành lập năm 1955 tại Đức, Red Dot là giải thưởng thiết kế lớn nhất và danh giá nhất thế giới. Hội đồng giải thưởng Red Dot 2015 gồm các nhà thiết kế, các giáo sư và các nhà báo đánh giá 4.928 nhóm sản phẩm dự thi tới từ 56 quốc gia trên thế giới. Mazda và các nhà sản xuất đoạt giải thưởng sẽ được nhận giải vào ngày 29/6 tới tại nhà hát Aalto ở Essen, Đức.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên