3 yếu tố ảnh hưởng đến tiềm năng bán hàng của doanh nghiệp

Cập nhật: 27-07-2020 | 09:43:54

 Nielsen, công ty đo lường và phân tích dữ liệu toàn cầu vừa đưa ra 3 yếu tố ảnh hưởng đến một danh mục sản phẩm lý tưởng để giúp tối ưu hóa tiềm năng bán hàng của doanh nghiệp.

Đầu tiên là sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng với những nhu cầu mới nổi lên, như: Y tế, sức khỏe, chuộng hàng nội địa. Kế đến là khả năng chi tiêu, khi ví tiền của người tiêu dùng giữ nguyên, thậm chí là bị thu hẹp lại, thì họ cần phải thay đổi sự ưu tiên, tìm kiếm những sản phẩm có giá trị thiết yếu, điều này tạo cơ hội cho việc thay đổi kích cỡ sản phẩm, bao bì. Người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm to hơn cho hàng thiết yếu và gói nhỏ cho nhóm ít cần thiết. Sau cùng là do hạn chế về chuỗi cung ứng, trong đại dịch, số lượng hàng SKUs (đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho) bán ra trên thị trường giảm 13% so với trước đại dịch, từ 5700 SKUs xuống còn 4800 SKUs.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên