30,3% cầu thủ tham gia bán độ?

Cập nhật: 08-02-2012 | 00:00:00

 Theo nghiên cứu của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro), có tới 30,3% cầu thủ đã từng nhận được lời đề nghị tham gia bán độ.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của FIFPro, đường dây tham gia bán độ đang được phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông và Nam châu Âu. Tuy nhiên, khu vực tập trung nhiều ông trùm cá độ lại ở Tây Âu. Cũng theo FIFPro, có tới 23,6% cầu thủ trên khắp thế giới đã từng nhận được lời đề nghị bán độ. Trong đó, 11,9% cầu thủ thú nhận đã ít nhất một lần “bán thân cho quỷ dữ”. Đặc biệt, Hy Lạp được coi là đất nước có nhiều cầu thủ tham gia làm độ nhất với hơn 30,3% cầu thủ từng dính chàm.

Các dữ liệu từ nghiên cứu này cho thấy, hàng ngàn cầu thủ ở miền Đông và Nam châu Âu cảm thấy sợ bóng đá khi liên tục đối mặt với nạn miệt thị, tham gia bán độ và bạo lực sân cỏ. Trong đó, 23,6% thừa nhận có làm độ tại giải VĐQG, con số đó tại Nga là 43,5%, trong khi đó, 11,6% cầu thủ mạnh dạn thú tội đã từng tham gia làm độ ở các trận đấu ở giải VĐQG và Cúp Hy Lạp.

“Những con số trên rất đáng báo động cho nền bóng đá châu Âu. Ở Đông Âu, các cầu thủ dễ tiếp cận hơn bởi các tay làm độ chủ yếu sống ở đó. Thêm nữa, lương bổng không cao của CLB cũng khiến các cầu thủ dễ bị sa ngã”, Anthony Higgins – Tổng giám đốc của FIFPro cho biết trên BBC.

Trong thời gian qua, nền bóng đá thế giới đã rúng động với vấn nạn dàn xếp tỷ số, đặc biệt là ở Thổ Nhĩ Kỳ và Italia. Với cuộc khảo sát này, FIFPro hi vọng sẽ cùng FIFA và các cơ quan chức năng làm giảm vấn nạn trên để người hâm mộ được xem thứ bóng đá sạch.

Theo Bongdaplus

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên