34 tỉnh, thành phố giảm số người chết vì tai nạn giao thông

Cập nhật: 22-03-2017 | 07:26:48

34 tỉnh, thành phố giảm số người chết vì tai nạn giao thông nên tình hình trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) được kiềm chế, giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương.

Riêng trong 2 tháng đầu năm (tính từ ngày 16-12-2016 đến 15- 2-2017) cả nước có 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2016; trong đó 12 địa phương giảm trên 30% số người chết là: Cao Bằng, Hà Giang, Cà Mau, Bắc Kạn, Hậu Giang, Phú Thọ, Đà Nẵng, Long An, Lào Cai, Kiên Giang, Quảng Nam, Tây Ninh. Đặc biệt, Cao Bằng, Hà Giang, Cà Mau, Bắc Kạn giảm trên 50% số người chết do TNGT.

Tuy nhiên, theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù 2 tháng đầu năm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô, nhất là TNGT trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu tăng cao so với 7 ngày đầu dịp nghỉ Tết Bính Thân. Từ 1-1 đến 6-3-2017, cả nước xảy ra 21 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 51 người chết, 72 người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như gây bức xúc trong dư luận xã hội. Và vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có 10 tỉnh tăng trên 40% ...

Trong quý II và những tháng còn lại trong năm 2017, dự báo với đà tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu vận tải và số lượng phương tiện sẽ tiếp tục tăng nhanh, tạo áp lực lớn về TT ATGT, đòi hỏi các bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Nghị quyết 88 của Chính phủ và Kế hoạch số 08 của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm mục tiêu kéo giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 5 - 10%, giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô; giảm số vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm…

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên