35 cơ sở y tế triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT-HIS

Cập nhật: 11-08-2016 | 16:35:00

(BDO) Ngày 11-8, VNPT Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh (KCB) VNPT-HIS tại các cơ sở y tế (CSYT) trên địa bàn tỉnh.

Hướng tới mục tiêu cải thiện tình trạng quá tải tại các bệnh viện, quá sức đối với bác sĩ và giảm tối đa thời gian chờ đợi cho khách hàng, VNPT đã phát triển và cung cấp phần mềm quản lý KCB VNPT-HIS áp dụng cho các CSYT trên mọi địa bàn tùy theo mô hình tổ chức KCB của từng địa phương. Phần mềm này đã đáp ứng đầy đủ tiêu chí quản lý của ngành y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.


Đại diện Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng trao đổi về quá trình triển khai phần mềm VNPT-HIS tại hội nghị

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, VNPT Bình Dương đã phối hợp với Sở Y tế cung cấp phần mềm quản lý KCB VNPT-HIS cho các CSYT, bao gồm tuyến huyện và xã. Đến nay, phần mềm trên đã được triển khai ứng dụng tại 35 CSYT, trong đó có 3 Trung tâm Y tế huyện gồm Dầu Tiếng, Bến Cát và Phú Giáo và 32 trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực thuộc 3 huyện trên. Sau một năm triển khai, có 734 nhân viên y tế (tài khoản) tham gia sử dụng hệ thống VNPT-HIS; 73.299 lượt khám bệnh, điều trị ngoại trú và hơn 3.000 lượt điều trị nội trú.

Tại hội nghị, đại diện các CSYT và đơn vị cung cấp phần mềm đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. VNPT Bình Dương đã ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp, trao đổi của các đơn vị. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ rút kinh nghiệm và hoàn thiện phầm mềm ngày càng tốt, hiệu quả hơn, hướng tới đưa vào sử dụng rộng rãi tại tất cả các CSYT trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

HỒNG THUẬN-HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên