GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, ARSENAL - LEICESTER:

4-3 “Pháo thủ” khởi đầu thuận lợi

Cập nhật: 14-08-2017 | 15:49:32

Giải Ngoại hạng Anh vừa khởi động với chiến thắng 4-3 của Arsenal trước Leicester. Trong khi đó, Đương kim vô địch Chelsea bất ngờ gục ngã 2-3 trước Burnley ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Một đại gia khác là Liverpool bị cầm hòa 3-3 trong chuyến làm khách gặp Watford.

Còn nhớ mùa rồi, Arsenal khởi đầu bằng trận thua 3-4 trước Liverpool khiến “Pháo thủ” lao đao trong suốt mùa giải. Để tránh những sai lầm đó, đội chủ sân Emirates sử dụng sơ đồ 3-4-3 với gương mặt mới Lacazette chơi như 1 trung phong cắm. Chân sút A.Sanchez chỉ vào sân từ phút 75 khi Arsenal bị dẫn trước 3-2. Ngoài ra việc kéo tiền vệ trụ Kolasinac đảm trách vai trò trung vệ gây bất ngờ cho Leicester. “Pháo thủ” sớm mở tỉ số ở phút thứ 2 nhưng 3 phút sau đó, Okazaki đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha đánh đầu cận thành. Trận đấu bùng nổ với những màn rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính. Vardy lập cú đúp ở phút 29 và 56 sau khi Welbeck quân bình tỉ số 2-2 từ phút 45+2. Tưởng chừng Arsenal sẽ chuốc lấy thất bại đầu tiên trong ngày ra quân nhưng Ramsey và Giroud đã trở thành cứu tinh khi cả hai lập công ở phút 83 và 85. Tan trận, “Giáo sư” Wenger cho biết: “Chúng tôi chơi thiếu tập trung ở bàn thua đầu tiên. Bàn thua thứ 2 do để mất bóng và Arsenal bị trừng phạt. Có một vài lỗi và chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”.

 Giroud (phải) ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 4-3 cho Arsenal

Trong khi đó, thầy trò Conte nuốt phải trái đắng ngay trên sân nhà trước Burnley. Dù tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng hàng hậu vệ vững chắc mùa rồi bỗng trở nên mong manh dễ vỡ. Ngay trong hiệp 1, tận dụng lợi thế hơn người sau khi trung vệ Cahill nhận thẻ đỏ ở phút 14, Burnley đã vùi dập Chelsea nhờ vào cú đúp của tiền đạo Vokes và 1 bàn của Ward. Không giữ được bình tĩnh, đến lượt tiền vệ Fabregas nhận thẻ đỏ ở phút 81, đẩy Chelsea vào thế khó khăn. Dù Morata, D.Luiz nỗ lực ghi bàn nhưng trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về Burnley.

Trên sân khách, Liverpool chia điểm với Watford 3-3 trong khi Man City dễ dàng vượt qua tân binh Brighton & Hove Albion 2-0 ở lượt trận đầu tiên. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên