4 mẹo hay giúp bạn rút ngắn thời gian sấy tóc xuống một nửa

Cập nhật: 29-12-2014 | 11:39:06

Việc sấy khô tóc sau khi gội thường không khác nào một cực hình đối với những cô nàng sở hữu mái tóc dày, dài, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Làm thế nào để giảm thời gian sấy tóc xuống một nửa mà vẫn tuyệt đối hiệu quả?

1. Dùng đúng loại lược

Bạn có lẽ chưa bao giờ để ý đến điều này nhưng sự thật là loại lược bạn dùng có thể khiến bạn phải sấy tóc lâu hơn. Dùng sai loại lược khi sấy tóc là một lỗi khá phổ biến mà phần lớn mọi người đều mắc phải. Khi sấy mái tóc dày, bạn nhất thiết cần đến lược lông và lý tưởng nhất là lược lông lợn. Còn đối với mái tóc mỏng thì kiểu lược tròn với phần trục lược làm từ chất liệu gốm là tốt nhất. Không chỉ ảnh hưởng đến thời gian sấy tóc, việc chọn sai loại lược còn có tác động tiêu cực đối với việc tạo kiểu và gây hại cho tóc. "Nếu bạn dùng sai lược, tóc của bạn sau khi sấy có thể sẽ bị quá phồng hoặc quá xẹp. Tóc bạn có thể bị rối vào răng lược gây gãy, rụng cũng như bị hư hại" - một chuyên gia tóc nổi tiếng cho biết.

Lược lông lợn

Lược gốm

2. Sử dụng xịt bảo vệ tóc

Những sản phẩm xịt bảo vệ không chỉ che chở cho mái tóc dưới tác dụng nhiệt từ máy sấy mà còn có chứa thành phần làm mượt tóc giúp tóc nhanh khô hơn, từ đó giảm bớt thời gian sấy tóc đi đáng kể. Vì vậy, dù có lười đến đâu, bạn cũng nên xịt đều dung dịch bảo vệ lên tóc trước khi sấy.

3. Gắn phần đầu dẹt vào máy sấy

Khi mua máy sấy, bạn có thể thấy phần đầu dẹt được bán kèm theo máy mà không biết nó được sử dụng vào việc gì. Phần đầu dẹt gắn rời đó chính là bảo bối giúp nhiệt được tập trung đều hơn vào tóc giúp sấy khô tóc nhanh hơn đồng thời làm giảm tối đa việc tóc bị xù sau khi sấy.

4. Tập trung sấy vào chân tóc

Một sai lầm phổ biến khác là tập trung sấy vào phần thân tóc và ngọn tóc - đây là nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy việc sấy tóc như kéo dài vô tận. Cách sấy tóc chuẩn và giúp tóc khô nhanh nhất là tập trung sấy vào chân tóc, vừa sấy vừa dùng ngón tay rũ nhẹ chân tóc cho đến khi tóc khô khoảng 80 - 90 %. Sau đó, bạn chỉ cần sấy nhanh phần thân tóc còn lại là đã có mái tóc gần như khô hoàn toàn.

 

Theo KENH14

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên