4 sai lầm khi sử dụng mascara

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

Các nàng thường dành nhiều thời gian để tìm loại mascara tốt nhất bởi rất khó để có được cây chuốt mi có độ dài và lượng hoàn hảo.

 Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chải mi cho đúng thì dù chọn loại mascara tốt nhất cũng sẽ khiến đôi mắt mất điểm. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng mascara mà nhiều nàng thường mắc phải:

1. Không uốn mi

Mascara giúp nâng mí mắt đáng kể nhưng nếu muốn đôi mắt to và sâu hơn, bạn cần phải sử dụng một dụng cụ uốn mi. Cần phải uốn mi trước khi chuốt mascara bởi nếu thực hiện sau, các lớp dễ bị lem ra ngoài và bị phá vỡ.

2. Chuốt mascara quá nhiều lớp

Càng chải nhiều lớp mascara lên lông mi, bạn càng dễ làm nó khô, vón cục và đôi mắt thiếu tự nhiên. Nếu lớp chuốt duy nhất của mascara không làm cho mi cong và dài như ý muốn của bạn, hãy tìm loại chuốt mi có công thức dày hơn.

3. Nhúng và kéo mascara nhiều lần

 Khi bạn đẩy vào và kéo cây chuốt mi ra ngoài ống liên tục nhằm lấy được nhiều mascara hơn, động tác này sẽ đẩy không khí vào nhiều hơn. Nó khiến mascara ở trọng bị khô và dễ vón cục khi chuốt lên mi, đôi khi còn bong tróc ra. Thay vào đó, bạn chỉ nhúng cây chuốt mi một lần.

4. Dùng sản phẩm hết hạn sử dụng

Sau ba tháng, bạn nên nói lời chia tay với cây mascara của mình. Đến thời điểm này, vi khuẩn bắt đầu phát triển trên cây chuốt mi và bên trong ống, có thể khiến mắt bị đỏ, ngứa, thậm chí đau mắt đỏ. Với những sản phẩm sử dụng quá gần mắt, bạn càng nên cẩn thận hơn. Cho dù bạn mới dùng mascara một hoặc hai lần, nguyên tắc loại bỏ sau ba tháng vẫn được áp dụng.

Theo Ngôi sao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên