4 tàu hải cảnh của Trung Quốc tiến vào vùng biển Nhật Bản

Cập nhật: 07-01-2018 | 15:25:37

 

Tàu CCG số hiệu 31239 của Trung Quốc tại vùng biển gần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku trên Biển Hoa Đông. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Kyodo, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo, sáng 7-1, 4 tàu Hải cảnh Trung Quốc đã tiến vào vùng biển Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là đảo Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông.

Các tàu trên, trong đó có một tàu dường như được trang bị súng máy, đã tiến vào vùng biển quanh các đảo nhỏ không người ở vào khoảng 9 giờ 50 sáng và rời khỏi đó sau khoảng 90 phút, sau khi bị Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cảnh báo.

Đây là hành động xâm nhập vào vùng biển Nhật Bản đầu tiên của tàu Lực lượng Bảo vệ bờ biển Trung Quốc trong năm 2018.

Lần cuối các tàu Trung Quốc tiến vào vùng biển này là vào ngày 30/12/2017.

Trung Quốc đẩy mạnh tuyên bố chủ quyền đối với các đảo nhỏ không người ở kể từ khi Chính phủ Nhật Bản mua phần lớn quần đảo Senkaku từ một chủ tư nhân người Nhật Bản và đặt dưới sự kiểm soát của nhà nước từ năm 2012./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên